“คิงเพาเวอร์” ทุ่มจัดงานสงกรานต์กลางกรุง

“กลุ่มคิง เพาเวอร์” จับมือ ก.การท่องเที่ยวฯ ปั้นแลนด์มาร์กสงกรานต์ใจกลางกรุงเทพฯ เนรมิตพื้นที่ 3 พันตารางเมตร จัดงาน “คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา” 10-15 เมษาฯนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “วิถีไทยร่วมสมัย” ชูความงดงาม เสน่ห์ของอัตลักษณ์ไทย พร้อมเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีไทย ผ่านการจำลองเมืองโบราณ ตลาดน้ำใจกลางกรุง อาหารไทยร้านดังจากทั่วทุกภาค 

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงาน “คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา” ระหว่างวันที่ 10-15 เมษายน 2561 ภายใต้คอนเซ็ปต์วิถีไทยร่วมสมัย โดยปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีแรก และตั้งเป้าจัดเป็นประจำทุกปี และต้องการให้บรรจุลงในปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยวประจำปีของไทยด้วย ทั้งนี้ เพื่อหนุนการใช้จ่ายภายในประเทศ กระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการ ร้านค้าชุมชน และดึงนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติให้มาเที่ยวในช่วงเมษายนมากขึ้น

โดยรูปแบบของงานนั้นบริษัทได้เนรมิตพื้นที่จัดงานกว่า 3,000 ตารางเมตร จำลองวิถีชีวิตไทยในรูปแบบเมืองโบราณใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทย และคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมไทยในรูปแบบร่วมสมัย แปลกใหม่ และมีเสน่ห์ โดยนำสีสันแบบไทย อาทิ สีแดงชาด สีเหลืองไพร สีเขียวใบแค ฯลฯ มานำเสนอในรูปแบบใหม่ผ่าน 5 โซน

ประกอบด้วย 1.โซนวัด คือ โซนที่เต็มเปี่ยมด้วยศิลปวัฒนธรรมไทยอันดีงาม อาทิ การสรงน้ำพระ การก่อเจดีย์ทราย 2. โซนตลาด ที่รวบรวมร้านอาหารดังมาไว้ ทั้งตลาดบกและตลาดน้ำ 3.โซนทุ่ง ที่นำประเพณีไทยและพิธีการต่าง ๆ อันเป็นเอกลักษณ์มาไว้ในโซนนี้ 4.โซนสวน เป็นโซนที่มีการแสดงต่าง ๆ มาสลับหมุนเวียนให้รับชม ปิดท้ายด้วย 5.โซนบ้าน ที่นำเอกลักษณ์ของรูปแบบวิถีไทย ทั้ง 4 ภาค รวมทั้งอาหารดังประจำภาค โดยนำเสนอประเพณีไทยดั้งเดิม พร้อมความบันเทิงที่คัดสรรมาจากทั่วประเทศ อีกทั้งได้รวบรวมความอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานทั่วกรุงเทพฯ ทั้งนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์และความประทับใจที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับการท่องเที่ยวไทยต่อไป

ด้านนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ (วันที่ 12-16 เมษายน 2561) คาดจะมีชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวราว 3 ล้านคน/ครั้ง เพิ่มจากปีก่อน 12% และคาดว่าจะเกิดการใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียนภายในประเทศราว 1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน

โดยมีปัจจัยจากมติคณะรัฐมนตรีที่ประกาศให้มีวันหยุดเพิ่มอีก 1 วัน คือ 12 เมษายน 2561 คาดส่งผลให้มีชาวไทยเดินทางเพิ่มขึ้นอีกราว 600,000 คน ช่วยให้นักท่องเที่ยวกระจายสู่พื้นที่ท่องเที่ยวมากขึ้น ลดการกระจุกตัวเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยวหลัก เนื่องจากมีระยะเวลาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยจะปรับตัวสูงขึ้น

สำหรับแผนการตลาดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นั้น ได้เตรียมกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ด้วยการโฆษณาและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยผ่านช่องทางการสื่อสารหลายแขนง คาดว่าจะสร้างรายได้หมุนเวียนรวม 5 วัน สูงถึง 19,820 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% จากปีก่อน

ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้น นายวีระศักดิ์กล่าวว่า คาดว่าจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยระหว่าง 12-16 เมษายนนี้ ราว 530,000 คน เพิ่มขึ้น 13% จากปีก่อน สร้างรายได้ราว 9,378 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เพิ่มขึ้นจะเป็นนักท่องเที่ยวระยะใกล้ โดยเฉพาะชาวจีน ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากจีนเข้ามาราว 165,000 คน เพิ่มขึ้น 38% ส่วนตลาดรองลงมาที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น คือ ญี่ปุ่น และมาเลเซีย 22% และเกาหลีใต้ 54%

“ททท. ได้เตรียมบรรจุงาน “คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา” เป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ประจำปีของปฏิทินท่องเที่ยวไทย และเป็นกิจกรรมที่ห้ามพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวในอาเซียนในปีต่อไปแล้ว” นายวีระศักดิ์กล่าว