ททท.อัดแคมเปญ “เทคอะเบรค” ไปชาร์จพลัง 20 เมืองในฝัน

“ททท.” ผนึกพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยว ทั้งสายการบิน ที่พัก รถเช่า เปิดตัวแคมเปญ “เทค อะ เบรค” ดึงมนุษย์ทำงานหยุดพักแล้วออกเดินทางบำบัดความเครียดใน 20 เมืองในฝันของคนทำงาน พร้อมเขียนรีวิวชิงรางวัล

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า เนื่องจากทุกวันนี้คนทำงานหนัก พักผ่อนน้อย และเครียด จนหมดพลังในการทำงาน แคมเปญ Take a Break (เทค อะ เบรค) เกิดขึ้นเพื่อเชิญชวนมนุษย์ทำงานทุกคนให้เห็นความสำคัญของการหยุดพักเบรกจากการทำงานแล้วออกเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งงานวิจัยต่าง ๆ ยืนยันว่าการท่องเที่ยวช่วยบำบัดความเครียด ช่วยชาร์จพลัง จุดไฟสร้างสรรค์ให้กลับมาทำงานได้ดีมากขึ้น

โดย ททท.ได้จัดสำรวจออนไลน์ให้มนุษย์ทำงานโหวตเลือกเมืองที่อยากไปเทค อะ เบรคมากที่สุด พบว่า ผลสำรวจ 20 เมืองที่ได้รับการโหวตมากที่สุดคือ เชียงราย รองลงมาคือ แม่ฮ่องสอน, น่าน, ระนอง, ชุมพร, ตรัง, เพชรบูรณ์, สตูล, ตราด, จันทบุรี, ราชบุรี, นครศรีธรรมราช, อุบลราชธานี, อุดรธานี, นครนายก, ปราจีนบุรี, สมุทรสงคราม, อุทัยธานี, สุโขทัย และอันดับ 20 คือพิษณุโลก

ทั้งนี้ ททท.ได้ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ การบินไทย, สายการบินไทยสมายล์, สายการบินนกแอร์, ทรูยู, บัดเจ็ท คาร์, ทราเวลไอโกดอทคอม, เลิฟ อันดามัน จัดโปรแกรม “Take a Break Pills (เทค อะ เบรค พิล)” มอบโปรแกรมดีลส่วนลดพิเศษ ให้มนุษย์ทำงานหยุดพักจากการทำงาน แล้วออกเดินทางท่องเที่ยวไปใน 20 Cities for Take a Break ได้แก่ 1.ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ จากการบินไทย ไทยสมายล์ และนกแอร์ 2.ดีลโรงแรมราคาพิเศษที่สุดกว่า 200 โรงแรม จากทราเวลไอโก ดอทคอม จัดดีลโรงแรมราคาพิเศษที่สุดกว่า 200 โรงแรมจาก 20 เมืองดังกล่าว

3. ดีลรถเช่าราคาสุดพิเศษจากบัดเจ็ท คาร์ ให้มนุษย์ทำงานได้ขับรถท่องเที่ยวใน 20 เมือง 4.เลิฟ อันดามัน จัดแพ็กเกจเที่ยวเกาะราคาสุดพิเศษ ไปเที่ยวเกาะช้างเผือก ระนอง มหานครแห่งปะการัง ซึ่งสมบูรณ์ที่สุด และ 5.ทรูยู มอบส่วนลดให้มนุษย์ทำงานนั่งจิบกาแฟ ชมวิวสวย ๆ ในร้านกาแฟสุดฮิป สุดเก๋ 45 ร้าน จาก 20 เมือง

นายนพดลกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ททท.และพันธมิตรยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ You need to take a break เปิดโอกาสให้มนุษย์ทำงาน 20 ทีม 20 อาชีพ อาทิ ทีมหมอ ทีมพยาบาล ทีมครู ทีมตำรวจ ทีมทหาร ทีมแอร์โฮสเตส ทีมนักบัญชี/นักการเงิน ทีมพี.อาร์. ทีมอีเวนต์ ออร์แกไนเซอร์ ทีมเอเยนซี่ โฆษณา ทีมนักข่าว ทีมนักกฎหมาย ทีมไอที ทีมพนักงานต้อนรับโรงแรม ฯลฯ

โดยทั้ง 20 ทีมนี้จะร่วมทำกิจกรรมโปรโมต 20 เมืองดังกล่าวข้างต้นให้ทุกทีมได้พักเบรกจากบทบาทเดิม ๆ จากงานในสายอาชีพของตัวเองแล้วมารับบทบาทใหม่เป็นนักรีวิว นักเดินทาง สำรวจที่กิน ที่เที่ยว ที่ดื่มกาแฟ และสถานที่ท่องเที่ยวใน 20 เมืองสุดฮิป โดย ททท.มีรางวัลให้กว่า 3 แสนบาท


นายนพดลกล่าวด้วยว่า ททท. ตั้งเป้าว่าแคมเปญเทค อะ เบรค จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กลุ่มคนทำงาน ออกเดินทางไปท่องเที่ยวใน 20 เมืองนี้ ช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องราวของเมืองในมุมมองของคนทำงานรุ่นใหม่ ช่วยกระตุ้นการเดินทาง สร้างรายได้ให้กลุ่มเมืองรอง อย่างน้อย 200 ล้านบาท สำหรับช่องทางในการจองซื้อดีลท่องเที่ยวคือ www.TakeabreakThailand.com ตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนกันยายนนี้