“ททท.อีสาน” คลุก “วงใน” ชวนสะเดิด ระเบิดความแซ่บ เที่ยวอีสาน….วันธรรมดา

​การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือวงใน ชวนพี่น้องชาวไทย ร่วมคลุกวงใน ชวนสะเดิด ระเบิดความแซ่บ เที่ยวอีสาน….วันธรรมดา นำเสนอกิจกรรมส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางท่องเที่ยวในช่วง วันธรรมดา(วันอาทิตย์ – วันพฤหัสบดี) เพื่อลดปัญหาความหนาแน่นด้านที่พัก และการเดินทางในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในวันหยุด ให้เกิดการกระจายการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าวได้อย่างสมดุล อีกทางหนึ่งในการจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวด้วยโปรโมชั่นพิเศษ ยังมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวมีการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นและเกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น

​นางจิราณี พูนนายม ผู้อำนวยการกองตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ปัจจุบัน “อาหาร” เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว สะท้อนถึงวิถีชีวิตวัฒนธรรมความเป็นอยู่ได้เป็นอย่างดี เพราะอาหารหนึ่งจานจะมีการคัดสรรวัตถุดิบจากแหล่งต่างๆ รวมถึงมีรายละเอียดของแต่ละเมนูอีกด้วย อีกหนึ่งประโยชน์ที่ได้รับจากอาหารคือการเดินทาง เพื่อจะได้สัมผัสถึงประสบการณ์ทางด้านอาหารในแต่ละพื้นที่ นอกจาก ประสบการณ์การรับประทานอาหารแล้ว ยังรวมโอกาสในการเข้าถึงสถานที่ทำอาหาร เทศกาลอาหาร ตลาด งานแสดงและสาธิตการทำอาหาร หรือกิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆ ที่สัมพันธ์กับอาหาร รวมถึงชุมชนวิถีถิ่นในทุกพื้นที่ อาหารอีสานก็เช่นกัน มีเมนูที่เป็นที่รู้จักจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ นั้นคือ ส้มตำ แต่ยังมีอีกหลากหลายเมนูที่มีความเป็นเอกลักษณ์นำวัตถุดิบท้องถิ่นมาปรุงอาหารรสชาติไม่เหมือนใคร อาทิ ไก่ย่างเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น, ส้มตำด๊องแด๊ง จังหวัดเลย, ลาบปูนา จังหวัดมหาสารคาม, กุ้งจ่อม จังหวัดบุรีรัมย์ ฯลฯ ที่นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวและ เรียนรู้วัฒนธรรม ใหม่ๆ ในขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์ความต้องการของ นักท่องเที่ยวที่ต้องการแสวงหาความเป็นเอกลักษณ์ทางด้านท่องเที่ยว ที่ได้รับประสบการณ์ใหม่และเดินทางท่องเที่ยวอีสาน…วันธรรมดาที่สัมผัสได้ทุกประสบการณ์โดยไม่มีข้อจำกัด

​คุณยอด ชินสุภัคกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด กล่าวว่า เป็นโอกาสดี ที่ ททท. ได้เชิญวงในร่วมเป็นพันธมิตรดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวช่วงวันธรรมดาในครั้งนี้ โดยความร่วมมือในส่วนของ วงใน ได้จัดกิจกรรมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ทุกแขนงที่มี เพื่อมุ่งเน้นกระตุ้นการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นและเกิดการกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่น ด้วยการนำอาหารมาเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมการตลาดผ่านทางสมาชิกวงใน จำนวน 2,400,000 ราย ทั่วประเทศไทย เพื่อบอกต่อให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการรับการรับประทานอาหาร (Food Lover)

ไม่ว่าจะเป็น บทความเปิดกรุลายแทง 50 ร้านเด็ด ทั่วแดนอีสาน ที่ได้นำร่องไปแล้วสำหรับผู้สนใจค้นหาร้านอาหาร เด็ด ดัง สามารถเข้าติดตามชมได้ รวมถึงการจัดคลิปวิดีโอแนะนำอาหารถิ่น ที่ ททท. คัดสรรมาให้ได้ชมและเชิญชวนร่วมเดินทางไปสัมผัสอาหารเมนูดังกล่าวที่ถิ่นอีสาน

​นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ และลุ้นรับของรางวัลจากกิจกรรม “ททท.อีสาน คลุกวงใน ชวนสะเดิด ระเบิดความแซ่บ เที่ยวอีสาน….วันธรรมดา” ได้ที่ทาง website, application วงใน และ Official Line @wongnai

​ร่วมเดินทางท่องเที่ยวเปิดกรุลายแทง 50 ร้านเด็ด ทั่วแดนอีสาน ที่คุณจะได้สัมผัสอาหารรสชาติเด็ด ถึงถิ่นอีสาน ที่รอต้อนรับและสร้างประสบการณ์ความประทับใจมากกว่าการเดินทาง ทั้งนี้ร่วมติดตามกิจกรรม “ททท.อีสาน คลุกวงใน ชวนสะเดิด ระเบิดความแซ่บ เที่ยวอีสาน….วันธรรมดา” และร่วมสนุกกับ ททท. และ วงใน ได้ตลอดเดือนสิงหาคม 2560 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.เที่ยวอีสาน.com หรือ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวไทย และ www.wongnai.com