วิทยุการบินฯ พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้ให้บริการการเดินอากาศระดับโลก

นางสาริณี อังศุสิงห์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด แถลงข่าว ความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม CANSO Asia Pacific Conference การประชุม CANSO Global ATM Summit การประชุม Annual General Meeting (AGM) และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 7 – 14 มิถุนายน 2561 โดยหัวข้อหลักของการประชุมของปีนี้ คือ “Digitisation and Big Data is Everywhere … but Where Exactly in ATM?” ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการประชุม Global ATM Summit ในวันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรม ดิ แอทธินี

ในโอกาสที่ปีนี้ วิทยุการบินฯ ครบรอบการดำเนินงาน 70 ปี ถือเป็นวาระสำคัญที่วิทยุการบินฯ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสำคัญนี้ ซึ่งจะมีผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานผู้ให้บริการการเดินอากาศ และหน่วยงานด้านการบริหารจัดการจราจรทางอากาศ จาก 85 หน่วยงานทั่วโลก จำนวนกว่า 250 คน เข้าร่วมการประชุม และเป็นโอกาสอันดีที่วิทยุการบินฯ ในฐานะหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมจะได้แสดงบทบาทในการส่งเสริมและพัฒนา ขีดความสามารถในการให้บริการขนส่งทางอากาศของประเทศ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการบริหารจราจรทางอากาศ (Air Traffic Management: ATM) และยังเป็นการแสดงบทบาทของประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับและเชื่อถือในระดับสากล รวมทั้งแสดงถึงการมีส่วนร่วมของประเทศไทยในประชาคมการบินระหว่างประเทศอีกด้วย