ปิดดีล! “ฮานอย-โอซาก้า” เวียดเจ็ทเคลมพร้อมเปิดเส้นทางใหม่บินตรง พ.ย.นี้

A representative Japan’s Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism presents the new route’s certificate to Vietjet Vice President Nguyen Thi Thuy Binh in Tokyo on Thursday - PHOTO: VIETJET

สำนักข่าว ไซง่อนไทมส์ ของเวียดนาม รายงานว่า สายการบินเวียดเจ็ท ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำของเวียดนาม ประกาศเตรียมจะเพิ่มเส้นทางบินตรง เชื่อมระหว่าง “ฮานอยกับโอซาก้า” ของประเทศญี่ปุ่น

โดยประธานาธิบดีเจิ่น ได กวาง ของเวียดนาม กล่าวในงานประชุม Japan-Vietnam Economic Forum ที่กรุงโตเกียว ระบุว่า การท่องเที่ยวเป็นอีกแขนงหนึ่งที่สร้างรายได้ให้กับเวียดนาม ขณะที่ปีที่ผ่านๆ มานักท่องเที่ยวระหว่างกันเดินทางไปมาหาสู่กันมากขึ้น

ทั้งนี้ สำหรับเส้นทางบิน ฮานอย-โอซาก้า สายการบินเวียดเจ็ทจะใช้เครื่องบินแอร์บัส A320 โดยจะให้บริการเที่ยวบินทุกวัน และใช้เวลาบินราว 4 ชั่วโมงต่อเที่ยว

ตามกำหนดที่ได้เจรจาก็คือ ออกเดินทางจากกรุงฮานอย เวลา 01.45 น. และถึงโอซาก้า เวลาประมาณ 07.50 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ส่วนเที่ยวบินขากลับมายังเวียดนาม จะออกจากโอซาก้า เวลา 09.20 น. ถึงกรุงฮานอย ประมาณ 13.10 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

ทางด้าน “เหงียน ธิ ดุ่ย บินห์” รองประธานบริหารสายการบินเวียดเจ็ท กล่าวว่า หลังจากที่ปิดดีลระหว่างญี่ปุ่น คาดว่าจะสามารถเปิดให้จองผ่านเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นได้ ในวันที่ 8 มิ.ย.นี้


ทั้งนี้ การเพิ่มเที่ยวบินตรงไปโอซาก้า ทำให้สายการบินเวียดเจ็ทมีเส้นทางให้บริการการบินระหว่างประเทศ ทั้งหมด 45 เส้นทาง ส่วนเส้นทางบินภายในประเทศมีบริการทั้งหมด 38 เส้นทาง