“อีลิทคาร์ด”รุกตลาดญี่ปุ่น ดึงนักลงทุนรุ่นใหม่ปลุกเศรษฐกิจ

“ไทยแลนด์ อีลิท คาร์ด” มุ่งขยายฐานสมาชิกนักลงทุนรุ่นใหม่ชาวญี่ปุ่น ผนึกตัวแทนขายบัตรประเทศญี่ปุ่นเดินสายโรดโชว์-โปรโมตศักยภาพด้านการท่องเที่ยว การลงทุนของไทยในงาน TAT Road Show Japan 2018 เชื่อมั่นการใช้จ่ายของสมาชิกจากการลงทุน-ท่องเที่ยว ช่วยดึงเม็ดเงินต่างชาติพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

นางสาวรัชดาวรรณ เลิศศิลาทอง รองผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารและกิจการองค์กร และรักษาการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ผู้บริหารจัดการโครงการบัตร “ไทยแลนด์ อีลิท คาร์ด” เปิดเผยว่า ไทยแลนด์ อีลิท คาร์ดได้รับโอกาสจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เดินทางไปร่วมโรดโชว์กับ ททท. เพื่อโปรโมตประเทศไทย และแนะนำสิทธิประโยชน์บัตรไทยแลนด์ อีลิท คาร์ด เพื่อขยายฐานลูกค้าชาวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดได้ร่วมกับตัวแทนขายบัตรประจำประเทศญี่ปุ่น ร่วมโรดโชว์ภายในงาน “TAT Road Show Japan 2018” ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดขึ้นใน 3 เมืองอุตสาหกรรมหลักของประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ ฟูกูโอกะโอซากา และโตเกียว ซึ่งเป็นการรวมตัวของนักธุรกิจและนักลงทุนชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตสูงมาก โดยเฉพาะกลุ่ม young investors หรือกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ของญี่ปุ่นให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น

นางสาวรัชดาวรรณกล่าวว่า ตัวแทนขายบัตรที่ประเทศญี่ปุ่นคือ บริษัทไดมารุ เทรดดิ้ง (Daimaru Trading Co.,Ltd.) และบริษัทอาร์คไลฟ์ (ARC Life Co.,Ltd.) ซึ่งเป็น general sales and services agent ทำให้บริษัทมีฐานสมาชิกของชาวญี่ปุ่นมากเป็นอันดับต้น ๆ และมีอัตราการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะกลุ่ม young investors ที่มีอายุระหว่าง 35-40 ปีต้น ๆ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่และกำลังบูมมากในญี่ปุ่น

ทั้งนี้ จากการเดินทางไปร่วมโรดโชว์กับ ททท.ครั้งนี้พบว่า ประเทศไทยและโครงการบัตรไทยแลนด์ อีลิท คาร์ด ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากกลุ่ม young investors และกลุ่มคนวัยทำงาน ทั้งด้านความเชื่อมั่นในศักยภาพการลงทุนในประเทศไทย และทางด้านภาพลักษณ์และสิทธิประโยชน์ของบัตรไทยแลนด์ อีลิท คาร์ด ที่สามารถตอบโจทย์ด้านการบริการและอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในการเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ทำให้ฐานสมาชิกกลุ่ม young investors มีการเติบโตเพิ่มขึ้น จากเดิมที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยเกษียณ 60 ปีขึ้นไป

นางสาวรัชดาวรรณกล่าวต่อไปอีกว่า นอกจากกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่แล้ว ไทยแลนด์ อีลิท คาร์ด ยังมุ่งขยายฐานกลุ่มที่พักระยะยาว (long stay) ที่ต้องการเข้ามาพำนักในประเทศไทยในระยะยาวอีกด้วย โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก long stay foundation ซึ่งเป็นองค์กรภาครัฐของประเทศญี่ปุ่นที่สรรหาบ้านหลังที่ 2 ให้แก่ชาวญี่ปุ่นที่เกษียณอายุ และต้องการย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศอื่น ซึ่งชาวญี่ปุ่นเป็นชาติที่มีการสมัครสมาชิกบัตรไทยแลนด์ อีลิท คาร์ด มากเป็นอันดับที่ 5 รองจาก จีน อังกฤษ อเมริกา และฝรั่งเศส ส่วนอันดับ 6-10 ได้แก่ ออสเตรเลีย บังกลาเทศ รัสเซีย เยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์


โดยปัจจุบัน ไทยแลนด์ อีลิท คาร์ด มีบัตรทั้งสิ้น 8 ประเภท มีความหลากหลายทั้งด้านราคาและสิทธิประโยชน์ มีสมาชิกอยู่มากกว่า 5,940 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 8 มิถุนายน 2561) และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเฉลี่ยเดือนละ 127 ราย  (ข้อมูลเดือนตุลาคม 2560-31พฤษภาคม 2561) หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 140% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 92 ราย (ค่าเฉลี่ยของเป้าเดือนตุลาคม 2560-31 พฤษภาคม 2561) ต่อเดือน