ททท. จัดประกวด TAT Startup เฟ้นหาผู้ประกอบการธุรกิจยุคใหม่ ดันนวัตกรรมสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ นายระวี อุ่นภัทร ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานลูกค้าผู้ประกอบการ SMEs Startup นายวรมิตร ครุฑโต รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม แห่งประเทศไทย นายปริวรรต วงษ์สำราญ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และนายนพพล อนุกูลวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้ง เทคมีทัวร์ ได้ทำพิธีเปิดและแถลงข่าวโครงการประกวด “TAT Startup ผู้ประกอบการยุคใหม่” ซึ่งเป็นความร่วมมือกันในการส่งเสริมให้เกิดผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวรายใหม่ โดยนำความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ ณ Em Atrium ชั้น G อาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์ ถนนสาทร กรุงเทพมหานคร

​นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่า การจัดประกวด “TAT Startup ผู้ประกอบการยุคใหม่” เป็นโครงการที่ ททท. มุ่งหวังให้เกิดความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยนักธุรกิจรายใหม่ หรือสามารถต่อยอด จากธุรกิจเดิม ซึ่งจะมีส่วนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเป็นการปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางเศรษฐกิจไปสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม หรือ Value-Based Economy ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล

​สำหรับการจัดประกวด “TAT Startup ผู้ประกอบการยุคใหม่” ททท. ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ได้แก่ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ สมาคมการค้าเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการเทคโนโลยีรายใหม่ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านต่าง ๆ ร่วมเป็นคณะกรรมการ ซึ่งจะทำให้การดำเนินการจัดประกวดและการตัดสินเป็นไปอย่างราบรื่นและรอบด้าน โดยมุ่งหวังให้เกิดการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการ และสร้างธุรกิจจาก Startup ที่มีศักยภาพสูง เชื่อมโยงไปสู่การสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมทั้งสามารถสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการสนับสนุนระหว่างผู้ประกอบการ Startup ภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการเงิน และภาคประชาสังคมให้เกิดขึ้นอย่างชัดเจน


​TAT Startup ผู้ประกอบการยุคใหม่ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ (25 มิถุนายน 2561) – 31 กรกฎาคม 2561 ประกอบด้วย 2 ประเภทด้วยกัน คือ ธุรกิจเกิดใหม่ และ ต่อยอดธุรกิจ ชิงเงินรางวัล โล่รางวัลและเข้าร่วมออกบูธ ส่งเสริมการขายในงาน World Travel Market 2018 ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร มูลค่ารวมกว่า 1,500,000 บาท ผู้ที่สนใจเข้าประกวดสามารถติดตามรายละเอียดและสมัครได้ที่ www.tourismthailand.org/startup หรือ งานส่งเสริมการลงทุนธุรกิจท่องเที่ยวต่างประเทศ กองประสานการลงทุน ททท. โทร 0 2250 5500 ต่อ 2940-43