“บินไทย-ไทยสมายล์” ร่วมสนับสนุนบัตรโดยสารทีมผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยค้นหานักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ หลังเสร็จสิ้นภารกิจ

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด ขอร่วมแสดงความยินดีไปพร้อมกับคนไทยทั้งประเทศกับความสำเร็จของภารกิจในการค้นหานักกีฬาฟุตบอลเยาวชนพร้อมโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี่ จำนวน 13 คน ที่ติดค้างอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยการบินไทยและไทยสมายล์พร้อมสนับสนุนบัตรโดยสารเดินทางกลับบ้านให้แก่ผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัย อาสาสมัคร และจิตอาสา หลังเสร็จสิ้นภารกิจ

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่าการบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ภารกิจการค้นหานักกีฬาฟุตบอลเยาวชน พร้อมโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จำนวน 13 คน ที่ติดค้างอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนประสบความสำเร็จ ซึ่งการบินไทยได้มีส่วนสนับสนุนภารกิจดังกล่าว โดยให้การสนับสนุนบัตรโดยสารพร้อมขนส่งอุปกรณ์สำหรับการกู้ภัยแก่ผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำในถ้ำจาก British Cave Rescue Council กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ได้แก่ มิสเตอร์โรเบิร์ต ชาร์ลส์ ฮาร์เปอร์ มิสเตอร์ริชาร์ด วิลเลี่ยม สแตนตัน และมิสเตอร์จอห์น โวลันเธ็น ซึ่งได้ออกเดินทางจากกรุงลอนดอนด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 917 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา และเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงรายในวันเดียวกันเพื่อเข้าร่วมปฏิบัติการกับหน่วยซีล กองทัพเรือ ในทันทีที่เดินทางถึงถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยการบินไทยได้เตรียมบัตรโดยสารในเส้นทาง กรุงเทพฯ-ลอนดอน ให้ผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำในถ้ำทั้ง 3 คน เดินทางกลับประเทศอังกฤษเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ส่วนไทยสมายล์ได้ให้การสนับสนุนบัตรโดยสารในเส้นทาง เชียงราย-กรุงเทพฯ และ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ แก่ทีมปีนเขาและเก็บรังนกนางแอ่นจากเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง จำนวน 8 คน หลังเสร็จสิ้นภารกิจ เพื่อกลับสู่ภูมิลำเนา

นอกจากนี้ การบินไทยและไทยสมายล์ ขอขอบคุณและตอบแทนในน้ำใจที่ร่วมกันปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มกำลังความสามารถของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัย อาสาสมัคร และจิตอาสา ที่มาจากทั่วประเทศไทยและต่างประเทศ โดยมีความยินดีสนับสนุนบัตรโดยสารสำหรับเดินทางในเที่ยวบินของการบินไทยและเที่ยวบินภายในประเทศของไทยสมายล์ให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัย อาสาสมัคร และจิตอาสา จากพื้นที่ต่างๆ ได้เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเช่นเดียวกัน โดยการบินไทยและไทยสมายล์จะประสานส่วนราชการเพื่อมอบบัตรโดยสารให้บุคคลดังกล่าวข้างต้นต่อไป

ทั้งนี้ การบินไทยและไทยสมายล์ขอขอบคุณรวมทั้งร่วมส่งกำลังใจให้ทีมงานทุกภาคส่วนปฏิบัติภารกิจลำดับต่อไป คือการนำตัวนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนพร้อมโค้ชทั้ง 13 คน ให้ออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนได้อย่างปลอดภัยและสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี