เผยอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยช่วงซัมเมอร์ “โตเกียว”ครองใจมากที่สุด!

อโกด้า หนึ่งในผู้ให้บริการการจองห้องพักออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เผยอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยในช่วงฤดูร้อนปีนี้

ประเทศญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในเมืองที่ครองใจนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมาก ทั้งด้วยอาหารอร่อยระดับโลก ย่านช้อปปิ้งที่มีสีสัน ธรรมชาติที่งดงาม ทั้งยังมีการยกเว้นวีซ่าสำหรับคนไทย ในปีนี้ญี่ปุ่นจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก

โดยญี่ปุ่นมีเมืองท่องเที่ยวถึง 3 เมือง ที่ติดอันดับ 5 ที่เที่ยวในต่างประเทศที่โดนใจคนไทยมากที่สุดในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ ทั้งยังเป็น 3 ใน 10 ที่เที่ยวยอดนิยมของคนไทยที่ชอบเดินทางคนเดียว โดยซัปโปโร เมืองหลวงของเกาะฮอกไกโด ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องเทศกาลรื่นเริงต่างๆ ในช่วงฤดูร้อน ทั้งเทศกาลอาหาร ดนตรี และเบียร์ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น 37% ก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 8 ของเมืองพักผ่อนยอดนิยมในช่วงฤดูร้อน แซงเกาะเสม็ดของไทยซึ่งอยู่อันดับ 10 ในปีนี้

โตเกียว รั้งตำแหน่งที่เที่ยวระดับโลกที่คนไทยนิยมไปมากที่สุด และเป็นเมืองที่คนไทยนิยมจองห้องพักเพื่อไปพักผ่อนมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพ โดยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบกับฤดูร้อนปี 2017 ขณะที่โอซาก้าครองอันดับ 9 ใน 10 ของเมืองยอดนิยมที่คนไทยจองห้องพักเพื่อไปพักผ่อนช่วงฤดูร้อนมากที่สุด โดยมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น 21% ในปีนี้

สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยยังคงได้รับความนิยมจากคนในประเทศเช่นกัน โดย 5 ใน 10 เมืองท่องเที่ยวที่ติดอันดับของคนไทยคือที่เที่ยวในประเทศ ซึ่งเมืองหลวงอย่างกรุงเทพได้รับความนิยมในการจองห้องพักสูงสุด มียอดการจองเพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อนหน้า ขณะที่เมืองแห่งขุนเขาแฝงมนตร์เสน่ห์อย่างเชียงใหม่ เลื่อนขึ้นจากอันดับ 6 มาอยู่อันดับที่ 5 ส่วนเมืองชายหาดอย่างพัทยา อยู่อันดับ 3 หัวหิน/ชะอำ ครองคู่อยู่อันดับ 4 และภูเก็ตอยู่ลำดับ 6

นอกจากนี้ กรุงเทพยังไม่ใช่ที่เที่ยวยอดนิยมเฉพาะของคนไทยเท่านั้น ผลการสำรวจการจองที่พักของนักท่องเที่ยวทั่วโลกของอโกด้ายังรายงานว่า กรุงเทพเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นที่เที่ยวอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของชาวอังกฤษในช่วงฤดูร้อนปีนี้

ขณะที่บาหลี กระโดดขึ้นจากอันดับที่ 22 มาอยู่ในอันดับที่ 14 ของสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไทยนิยมจองห้องพักมากที่สุด โดยเพิ่มขึ้น 48% จากปีที่แล้ว

ส่วนเมืองชายหาดได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยบาหลี กระบี่ และพัทยา มีอัตราการจองเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 48% 43% และ 42% ตามลำดับ

ทั้งนี้ 10 ที่เที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยในช่วงฤดูร้อนมีดังนี้

1.กรุงเทพ

2.โตเกียว

3.พัทยา

4.หัวหิน/ชะอำ

5.เชียงใหม่

6.ภูเก็ต

7.สิงคโปร์

8.ซัปโปโร

9.โอซาก้า

10.ฮ่องกง

และ 10 ที่เที่ยวยอดนิยมในเอเชีย-แปซิฟิกปี 2018 มีดังนี้

1.โตเกียว

2.กรุงเทพ

3.โอซาก้า

4.เกาะโอกินาวา

5.บาหลี

6.โซล

7.ไทเป

8.เกียวโต

9.สิงคโปร์

10.ฮ่องกง