“บิ๊กตู่” เร่งแก้ปัญหารอคิว ตม.สนามบินนานเกิน ลั่นพยายามเต็มที่ ขออย่าพูดให้เสียหายการท่องเที่ยวไทย

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2560 เวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าคณะรักษาความสงบเเห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ในกรณีกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ จากภาพด่านตรวจคนเข้าเมือง สนามบินดอนเมือง มีสภาพแออัดเต็มไปด้วยชาวต่างชาติรอต่อคิวเข้าประเทศไทย ที่ต้องรอนานถึง 4 ชั่วโมงนั้น

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนได้กำชับหน่วยงานเกี่ยวข้องอย่างไรในเรื่องของการต่อคิวยาวเพื่อรอตรวจ ซึ่งมีการสั่งการมาโดยตลอดและมีการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด ในช่วงที่ผ่านมาก็มีการตั้งแถวใหม่ เปิดช่องทาง ในเรื่องที่มีปัญหาอีกเรื่องหนึ่งก็คือต้องกรอกเอกสาร ก็ต้องดูว่าจะต้องกรอกตรงนั้นตรงไหน หรือต้องกรอกก่อนก็ต้องไปแก้อยู่

“ที่มีปัญหาให้สัปดาห์ที่แล้วก็คือ เมื่อไหร่ที่เครื่องบินดีเลย์ เครื่องบินลงผิดเวลา มันก็จะมาคับคั่งในช่วงหนึ่ง อาจจะลงมาซ้อนกันหลายคัน เเถวจึงยาว แต่ก็เป็นแล้วแต่สถานการณ์ ก็สั่งการไปว่าให้มีพนักงานรองรับในเคสเช่นนี้ด้วย ซึ่งนานๆจะเกิดสักที แต่ปกติทุกคนก็ใช้เวลาไม่เกิน3-5นาที ที่ผมไล่ดู ผมก็สั่งไปกำชับ ตม. เเละกระทรวงคมนาคมให้แก้ปัญหานี้ให้เร็วขึ้น” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า เราก็ต้องแก้ไขให้ได้ ไม่ใช่เอาปัญหามาเป็นปัญหาต่อ ปัญหาก็คือสิ่งที่ท้าทายที่เราต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ เพราะฉะนั้นก็เป็นความร่วมมือของหลายหน่วงงานด้วยกัน ซึ่งก็มีปัญหาตลอด การเข้าออก แท็กซี่ การเดินทางต่างๆ เราก็แก้ให้ดีที่สุด ดีขึ้นเรื่อยๆแล้ว มันยังไม่ดีที่สุดหรอกเพราะปัญหามันเกิดขึ้นตลอดเวลา ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ กับคนด้วย เหตุเพราะเครื่องมันดีเลย์ และได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ ตม. มาเพิ่มแล้ว แต่มันอาจจะไม่พอเพียง

” วันนี้ก็ได้ให้กระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำแผนออกมาว่าเคสเหล่านี้ เครื่องดีเลย์ต้องทำยังไง บางเวลาทั้งคนต่างชาติและคนไทยก็ไม่ต้องกรอก เลยมาคับคั่งในเวลาเดียวกัน อาจจะต้องแยกอะไรกันหรือเปล่า อันนี้ก็ต้องไปดูอีกที อย่าพูดให้มันเสียหายในเรื่องของการท่องเที่ยวเลย ก็ต้องแก้ให้ได้ ตอนนี้ก็พยายามแล้วแต่ก็ไม่ดีเท่าที่ควร ก็ต้องแก้ไขกันต่อไป” นายกรัฐมนตรีกล่าว