เชียงใหม่ติดอันดับ 6 ใน 10 สถานที่น่าไปเที่ยวที่สุดในเอเชีย ปี 2561 ของโลนลี แพลนเน็ต

ซีเอ็นเอ็น รายงาน 10 อันดับสถานที่น่าไปเที่ยวที่สุดในเอเชียประจำปี 2561 จากการจัดอันดับของนิตยสารโลนลี แพลนเน็ต ซึ่งจัด 10 อันดับสถานที่น่าเที่ยวที่สุดในเอเชียมาเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้ เชียงใหม่ ติดอันดับ 6 สำหรับอันดับ 1 ได้แก่ เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ , 2 ประเทศอุซเบกิสถาน ,3. เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ,4.ภูมิภาคฆาฏตะวันตก ประเทศอินเดีย, 5. เมืองนางาซากิ ญี่ปุ่น, 6.เชียงใหม่ ประเทศไทย, 7. ลุมพินี ประเทศเนปาล, 8. อ่าวอารูกัม ประเทศศรีลังกา,9.มณฑลเสฉวน ประเทศจีน, 10. วนอุทยานแห่งชาติโคโมโด ประเทศอินโดนีเซีย

ทั้งนี้โลนลี แพลนเน็ต พูดถึงเชียงใหม่ว่า เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในไทยมานาน และในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่มีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆเกิดขึ้น ทำให้เป็นจุดน่าสนใจให้กลับไปเที่ยวซ้ำอีก โดยหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ก็อาทิ พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม

สำหรับเมืองปูซาน เป็นเมืองท่าที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเกาหลีใต้ อยู่ห่างจากกรุงโซล ด้วยระยะเวลาเดินทางโดยเครื่องบิน 2 ชั่วโมงครึ่ง เป็นเมืองที่ผู้คนนิยมไปท่องเที่ยวในช่วงซัมเมอร์ และมีชื่อเสียงในเรื่องอาหารทะเลที่มีรสชาติอร่อย และชายหาดที่สวยงาม

นายคริส ซีเออร์ ประชาสัมพันธ์ของโลนลี แพลนเน็ต เอเชีย-แปซิฟิก กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ทวีปเอเชียเป็นทวีปที่กว้างใหญ่ และมีความหลากหลายสำหรับผู้ที่ฝันอยากจะหลบไปพักผ่อน”

นายคริส ซีเออร์ ยังกล่าวด้วยว่า “ผู้เชี่ยวชาญของเรากำลังทำการคัดสรรจากคำแนะนำจำนวนมากมายหลายพัน เพื่อจัดอันดับสถานที่น่าไปเที่ยวที่สุดของปีหน้า”

 


ที่มา มติชนออนไลน์