“เซ็นเตอร์พอยท์”ลุยตจว. ปักธงโรงแรม5ดาวพัทยา

“เซ็นเตอร์พอยท์” ลุยปักธงโรงแรม 5 ดาว เมืองพัทยา หวังตอบโจทย์ความต้องการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างประเทศ พร้อมเปิดให้บริการตุลาคมนี้ คาดหนุนรายได้กลุ่มธุรกิจโรงแรมแตะ 3,000 ล้านบาท ได้ในปี”62

นางสุวรรณา พุทธประสาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนมูลค่ารวม 6 พันล้านบาท สำหรับโครงการใหม่ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส บนพื้นที่กว่า 33 ไร่ ประกอบด้วย ศูนย์การค้า และโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยท์ 396 ห้องพัก สวนน้ำลอยฟ้ากว่า 6,000 ตารางเมตร และห้องประชุมสัมมนา สำหรับรองรับตลาดพรีเมี่ยม มีแผนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมนี้

นายกิตติ วรบรรพต กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด กล่าวว่า สำหรับโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยท์ พัทยา เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว เป็นอาคารสูง 32 ชั้น ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “A Journey of Discovery” เดินทางสู่มุมพักผ่อนอันสวยงามหลากหลายด้วยพื้นที่ภายในบริเวณโรงแรม ตั้งอยู่เหนือศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา บริเวณวงเวียนโลมา เป็นหนึ่งในศูนย์กลางสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ ครอบครัว คู่รัก และนักเดินทางจากทั่วโลก

จำนวนห้องพักแบบเดอลุกซ์ (deluxe) และห้องสวีต (suite) ทั้ง 396 ห้อง ตั้งอยู่ตั้งแต่ชั้น 11 ขึ้นไป ทุกห้องพักออกแบบให้เห็นวิวทะเลทั้งหมดด้วยหน้าต่างกระจกบานใหญ่รับแสงธรรมชาติและระเบียงส่วนตัว ภายในออกแบบและตกแต่งสไตล์คลาสสิกเน้นโทนสีน้ำเงินเข้ม-สีฟ้าน้ำทะเล ห้องพักทุกห้องประดับด้วยกลุ่มดวงดาว มีประกายระยิบระยับเหนือเตียงที่พักสร้างการพักผ่อนในวันแสนสบายและการหลับที่เป็นสุข พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักอย่างครบครัน

พร้อมขยายพื้นที่ส่วนกลางให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่ทั้งสวนน้ำ (water park) ขนาดใหญ่ อาณาจักรใจกลางเมืองพัทยา ซึ่งมีพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ออกแบบในคอนเซ็ปต์ “อวกาศ” พร้อมเครื่องเล่นครบครัน สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 3 สระ พร้อมสไลเดอร์ อ่างจากุซซี่ และสระน้ำสำหรับเด็กแยกเฉพาะให้เด็ก ๆ เพื่อความปลอดภัย และสกายบริดจ์ (sky bridge) มุมสุดชิกสำหรับถ่ายภาพบนทางเดินกระจกยื่นไปในอากาศ รวมถึงพื้นที่สวนลอยฟ้าขนาดใหญ่

นอกจากนี้ โรงแรมยังตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มประชุมสัมมนาด้วยพื้นที่ห้องประชุมขนาดใหญ่ 7 ห้อง ความจุกว่า 300 คน ห้องประชุมทุกห้องได้รับแสงธรรมชาติ และยังได้เตรียมพื้นที่สำหรับกิจกรรมสัมมนาและกิจกรรมสันทนาการอื่น ๆ อาทิ แอมฟิเธียเตอร์ (amphitheatre) ลานกลางแจ้งที่รองรับกิจกรรมการประชุม ปาร์ตี้ส่วนตัว หรืองานสังสรรค์ได้ถึง 150 คน เป็นต้น รวมถึงการจิบชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มในยามสาย หรือบ่าย ในบรรยากาศตะกร้าปิกนิกให้แขกผู้เข้าพักได้เลือกมุมจิบชาได้ตามความชอบ บนโต๊ะหรือบนสนามหญ้าชมวิวของท้องทะเล

“พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ มีแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ครอบคลุมไปถึงเกาะล้าน เกาะครก และเกาะสาก ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้หลากหลายรูปแบบทั้งเดินเล่นชายหาด เล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการัง และกีฬาทางน้ำ นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวกลางคืนที่เป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลก และมีสถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบอื่น ๆ ที่ครบวงจร สามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ในทุกรูปแบบ” นายกิตติกล่าวและว่า


สำหรับรายได้เฉพาะกลุ่มโรงแรมนั้นคาดว่าในปี 2562 จะมีรายได้รวมประมาณ 3 พันล้านบาท เพิ่มจากปี 2561 ประมาณ 20% และอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั้งปีที่ 88% และจะยังคงรักษาอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากภาพรวมธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมที่มีแนวโน้มดีขึ้น