ททท. ผนึก SET ชู “Local life & learn” ดึง บ.ใน SET ทำ CSR ชุนชน-เมืองรอง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Local life & learn ว่า ครั้งนี้ ททท.ร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จัดโครงการ Local life & learn ขึ้น เพื่อให้บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่มีมากกว่า 700 บริษัท และหน่วยงานต่างๆ สามารถซื้อแพคเกจการท่องเที่ยว CSR in local อย่างสะดวกรวดเร็ว ด้วย ททท. ได้รวบรวมแพคเกจ CSR ในชุมชนและเมืองรองทั้งหมดไว้ในแหล่งเดียว คาดหวังที่จะช่วยเพิ่มอุปสงค์ให้กับการท่องเที่ยวในชุมชนและเมืองรอง พร้อมก่อให้เกิดรายได้จริงมากยิ่งขึ้น

กลุ่มตลาดหลักของโครงการนี้คือ กลุ่มตลาด Group FIT และ MICE ซึ่งปกติก็จะมีการจัดสัมมนา ประชุม หรือกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ภายในองค์กรอยู่แล้ว เพียงแต่เปลี่ยนสถานที่และกิจกรรมจากโรงแรมในเมืองหลัก เป็นชุมชนและเมืองรองทั้ง 55 จังหวัดแทน เพื่อการกระจายรายได้อย่างเป็นรูปธรรม

โครงการมีแพคเกจให้เลือกตามความสนใจของแต่ละบริษัท อาทิ SDGs Education Package แพคเกจการเรียนรู้อย่างยั่งยืนตามข้อตกลง SDGs, Growing Package แพคเกจเสริมศักยภาพและพัฒนาบุคลากรภายในองค์กรด้านต่างๆ ฯลฯ รวมถึงยังมีแพคเกจเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่สนใจการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองเพื่อเรียนรู้ชุมชนอย่างแพคเกจ Village route and homestay เป็นต้น