“คำแสด” ชูโรงแรมหรูกลางป่า ดึงลูกค้า “ใช้บริการซ้ำ” พุ่ง

“คำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท” ชูจุดขายโรงแรมหรูมาตรฐาน 4 ดาวกลางป่าขนาดใหญ่ พร้อมกิจกรรมที่เน้นความสงบ อบอุ่น อิงธรรมชาติ และศาสตร์พระราชา รุกจับมือ OTA เพิ่มช่องทางขาย-กิจกรรมใหม่บุกตลาด FIT เผยตลอด 20 ปีที่ผ่านมาลูกค้าติดใจหนุนกลุ่มเดินทางซ้ำพุ่ง

นางสาวนริศรา บุญกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงแรมคำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท โรงแรม 4 ดาว ขนาด 104 ห้องพัก กลางสวนป่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา คำแสดฯ ยังคงรักษามาตรฐานการบริการที่คงที่ พร้อมด้วยกิจกรรมรักษ์ธรรมชาติ ตามรอยศาสตร์พระราชา ทำให้คำแสดฯยังคงเป็นโรงแรม 4 ดาวลำดับต้น ๆ ของจังหวัดกาญจนบุรี และยังเชื่อว่ามาตรฐานการให้บริการทุกระดับประทับใจคือส่วนสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวเลือกที่จะกลับมาใช้บริการซ้ำ (revisit) ในประเภทกลุ่มทัวร์ 50% และในประเภท FIT อีกราว 15%

นางสาวนริศรากล่าว่า คำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท มีจุดขายหลักคือ การเป็นโรงแรมกลางสวนป่าขนาดใหญ่ที่ร่มรื่นเหมาะกับผู้ที่ต้องการพักผ่อน และกิจกรรมที่เน้นความสงบ อิงกับธรรมชาติ และศาสตร์พระราชา เหมาะสำหรับทั้งกรุ๊ปขนาดใหญ่และกลุ่มลูกค้าที่เดินทางเที่ยวด้วยตัวเอง อาทิ กิจกรรมล่องแพเปียกชมธรรมชาติ กิจกรรมนั่งเกวียนชมสวนป่า กิจกรรมปลูกต้นไม้ทำนาในหน้านา กิจกรรมทำอีเอ็มบอล ทำสบู่และเครื่องหอม ตักบาตรทำบุญ ฯลฯ

โดยลูกค้าของทางรีสอร์ตแบ่งเป็นชาวไทย 85% และชาวต่างชาติ 15% และในอดีตชาวต่างชาติจะจองผ่าน travel agent แต่ปัจจุบันย้ายมาจองผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้ตอนนี้คำแสดมีแผนพัฒนาการทำช่องทางออนไลน์เพิ่มเติม โดยจับมือกับ OTA หลายแห่ง อาทิ Booking.com, Agoda, Expedia และ Traveloga รวมถึงทำการโปรโมตผ่านโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊กเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น

“ที่ผ่านมาเรามีนักท่องเที่ยวในกลุ่มทัวร์ 80% และกลุ่ม FIT 20% ตอนนี้กลุ่ม FIT มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเราก็มองเห็นโอกาสนี้เช่นกัน จึงได้ออกแบบกิจกรรมใหม่ ๆ เพื่อมาดึงดูดกลุ่มลูกค้า FIT เพิ่มมากขึ้น อาทิ การล่องแพเปียก ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาต้องเดินทางไปถึงเขื่อนจึงจะสามารถล่องได้ ขณะนี้ได้ปรับให้สามารถทำได้เลยที่รีสอร์ต” นางสาวนริศรากล่าวและว่า ฤดูกาลที่เป็นช่วงไฮซีซั่นของคำแสดฯ จะอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของทุกปี คือตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม เนื่องจากเป็นหน้าหนาวที่อากาศเย็นและสดชื่นเหมาะแก่การพักผ่อนในสวนป่า

โดยในช่วงไฮซีซั่นสำหรับปีนี้ ทางคำแสดฯได้จัดโปรแกรมทัวร์ภายใต้สโลแกน “สบายใจคือไทยแท้ วันไหน ๆ ก็ไม่สำคัญเท่าวันนี้” โปรแกรมนี้จะรวบรวมกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ ทำบุญตักบาตรเช้า ทำกิจกรรมปลูกผัก ปลูกต้นไม้ ทำสบู่ ล่องแพเปียก รับประทานอาหารพร้อมดนตรีสดในช่วงค่ำ และอื่น ๆ อีกมากมายด้วย