ศึกชิงเก้าอี้ประธาน สทท.คนใหม่ระอุ! บัตรผีโผล่-ทำที่ประชุมอลเวง ประธานขอเวลานอกแก้เกมก่อนดำเนินการต่อ

ศึกชิงเก้าอี้ประธาน สทท.คนใหม่ระอุ! บัตรผีโผล่-ทำที่ประชุมอลเวง ประธานขอเวลานอกแก้เกมก่อนดำเนินการต่อ ผู้สังเกตุกรณ์คาดเกมนี้ยื้ออีกยาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมเลือกตั้งตำแหน่ง “ประธาน” สถาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ณ อาคารสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งเป็นการแข่งขันของผู้สมัคร 2 ทีม คือ นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร เจ้าของร้านอาหาร “ตำนานป่า” จังหวัดระยอง และนางศิริรัตน์ เด่นวรพงษาสุข เจ้าของโรงแรมอุบลบุรี ในช่วงบ่ายวันนี้ ( 20 พฤศจิกายน 2561) การดำเนินการจัดการเลือกตั้งในวันนี้เต็มไปด้วยความวุ่นวาย อลหม่าน ตั้งแต่กระบวนการตรวจสอบเอกสาร กระทั่งเข้าสู่กระบวนการเลือกตัวแทนเขต 1 เนื่องจากพบบัตรผีโผล่เกินจำนวนผู้มีสิทธิลงคะแนน

โดยกระบวนการเลือกตั้งคณะกรรมการสภาฯ นั้นจะเป็นการโหวตจากสมาชิกสามัญ 102 ราย จากนั้นจะทำการเลือกผู้แทนเขตพื้นที่ 13 เขต และเลือกตัวแทนกลุ่มสาขาอาชีพ 13 กลุ่ม และเลือกผู้ทรงคุณวุฒิอีก 8 คนของแต่ละทีม และสุดท้ายคือผู้ได้รับการโหวตจะไปเลือก “ประธาน” ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในการประชุมครั้งนี้มีหน่วยงานที่มาลงทะเบียนทั้งหมดจำนวน 100 ใบ แต่พบว่ามีบัตรลงคะแนนทั้งหมด 102 ทำให้เกิดความวุ่นวาย อลวล จนประธานในที่ประชุมต้องประกาศขอเวลานอกสำหรับปปรึกษาและหารูปแบบการดำเนินการที่เหมาะสม เพื่อให้ที่ประชุมสามารถดำเนินการเลือกตั้งต่อไปได้


“กว่าที่ประชุมจะดำเนินการลงคะแนนเลือกตัวแทนเขตได้ทั้ง 13 เขตใช้เวลาไป 6-7 ชั่วโมง นับเป็นการเลือกตั้งที่ใช้เวลานานที่สุด และวุ่นวายที่สุดเท่าที่มีมา จึงเชื่อว่ากว่าจะนับคะแนนเสร็จและทำการเลือกตั้งประธานคนใหม่ได้คงยื้อยื้อีกหลายชั่วโมง” ผู้สังเกตุการณ์ระบุ