“ชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร” นั่งแท่นประธาน สทท.คนใหม่ หลังประชุมเลือกตั้งสุดมาราธอนนาน 7-8 ชั่วโมง

“ชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร” นั่งแท่นประธาน สทท.คนใหม่ หลังประชุมเลือกตั้งสุดมาราธอนนาน 7-8 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่สุดที่ประชุมเลือกตั้งตำแหน่งประธานสถาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ซึ่งเป็นการแข่งขันของผู้สมัคร 2 ทีมคือ นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร เจ้าของร้านอาหาร “ตำนานป่า” จังหวัดระยอง และนางศิริรัตน์ เด่นวรพงษาสุข เจ้าของโรงแรมอุบลบุรี ในช่วงบ่ายวันนี้ ( 20 พฤศจิกายน 2561) ได้ทำการเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เมื่อราว 3 ทุ่มเศษๆ โดยนายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ได้รับเลือกให้นั่งตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แทนนานอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ที่หมดวาระลง

ทั้งนี้ โดยกระบวนการเลือกตั้งนั้นคณะกรรมการสภาฯ จะเป็นการโหวตจากสมาชิกสามัญ 102 ราย จากนั้นจะทำการเลือกผู้แทนเขตพื้นที่ 13 เขต และเลือกตัวแทนกลุ่มสาขาอาชีพ 13 กลุ่ม และเลือกผู้ทรงคุณวุฒิอีก 8 คนของแต่ละทีม และสุดท้ายคือผู้ได้รับการโหวตจะไปเลือก ประธานเป็นกระบวนการสุดท้าย

“สำหรับผลคะแนนเลือกผู้แทนเขตพื้นที่ 13 เขตนั้นพบว่าทีมนายชัยรันต์ชนะทุกเขต (มีบางเขตที่ไม่มีคู่แข่งขัน) ส่วนคะแนนเลือกตัวแทนกลุ่มสาขาอาชีพ 13 กลุ่มนั้นพบว่าผู้แทนของทีมนายชัยรันต์นั้นก็กวาดคะแนนนำเกือบทุกสาขาเช่นกัน โดยมีเพียง 2 สาขาเท่านั้นที่แพ้ไปแบบเฉียดฉิวแค่ 1 คะแนน” ผู้สื่อข่าวรายงาน และว่า จากการสอบถามผู้เข้าร่วมประชุมเลือกตั้งครั้งนี้หลายคนแสดงความเห็นตรงกันว่านับเป็นการเลือกตั้งประธานสภาฯ ที่ใช้เวลานานมากที่สุด ยาวถึง 7-8 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังเป็นการประชุมเลือกตั้งที่บรรยากาศดูอลหม่าน วุ่นวาย มากที่สุดด้วยเช่นกัน

สำหรับประวัตินายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร นั้น เกิดวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2497 เป็นผู้ก่อตั้งและบริหารบริษัท ตำนานป่า จำกัด ซึ่งเป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในภาคตะวันออก และตำนานป่ารีสอร์ท สถานที่แห่งการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติครบวงจร