“การบินไทย” ผนึก PTTOR วางขาย Bakery จาก THAI Catering ในร้าน Café Amazon เพิ่มความหลากหลายให้ผู้บริโภค

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย ฯ กล่าวว่า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจภาคพื้นกับบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR เพื่อส่งเสริมความร่วมมือศึกษาและพัฒนาการประกอบธุรกิจร่วมกัน ทั้งในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ความร่วมมือในด้านเทคโนโลยีการผลิต รวมถึงการส่งเสริมการสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้ทดลองจัดจำหน่าย Bakery ของการบินไทยในร้าน Café Amazon ที่ PTTOR บริหารเอง จำนวน 5 สาขา บริเวณอาคาร ปตท.สำนักงานใหญ่ โดย Bakery กว่า 15 รายการ ร่วมวางจำหน่าย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 เป็นต้นมา และมีแผนการขยายอีกจำนวน 12 สาขาภายในสิ้นปี 2561

“ฝ่ายครัวการบิน โดยฝ่ายครัวการบินจะวางจำหน่ายสินค้าประเภท แซนวิช เบเกอรี่ สลัด และอาหารพร้อมทานภายใต้แบรนด์ “ THAI Catering” ในร้าน Café Amazon ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในย่านถนนวิภาวดีรังสิต ดอนเมือง และถนนพหลโยธิน เพิ่มอีก 12 สาขา ซึ่งจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ เดือนธันวาคม 2561 รวมเป็น 17 สาขา“

ส่วนร้าน Café Amazon สาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล อีกกว่า 70 สาขา ที่บริหารโดย PTTOR นั้น คาดว่าจะเริ่มทยอยวางจำหน่ายในสาขาต่างๆ ได้ในช่วงต้นปี 2562 นอกจากนี้ PTTOR และบริษัท การบินไทยฯ โดยฝ่ายครัวการบิน วางโครงการในอนาคตเป็นการเปิดร้านร่วมกัน ในลักษณะของ Co-Branding คือ เป็นการรวมกันระหว่างร้าน Café Amazon และร้านพัฟแอนด์พาย ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะครอบคลุมไปถึงการร่วมกันพัฒนาสินค้าอาหารแช่แข็งเพื่อจะนำไปวางจำหน่าย ในร้าน Café Amazon ในสาขาต่างประเทศอีกด้วย