“ธนาซิตี้คันทรีคลับ” ทุ่มพันล้าน เปิดโมเดลใหม่บุกตลาด “สปอร์ตทัวร์ริซึ่ม”

DCIM100MEDIADJI_0020.JPG
“ธนาซิตี้ กอล์ฟแอนด์สปอร์ตคลับ” ทุ่มงบฯกว่า 1 พันล้านบาท วางโมเดลธุรกิจใหม่ผสมผสานระหว่างกีฬา-การท่องเที่ยว พร้อมรีแบรนดิ้งสู่ “ธนาซิตี้ คันทรี คลับ” ดึงกลุ่มอีสตินบริหารโรงแรม “อีสติน ธนาซิตี้ กอล์ฟ รีสอร์ท กรุงเทพฯ” แม็กเนตใหม่ล่าสุดหวังตอบโจทย์ความต้องการทั้งด้านการกีฬา การจัดงาน และการพักผ่อนบนพื้นที่รวมกว่า 1,200 ไร่ ตั้งเป้าดันแบรนด์

เจาะตลาด sport tourism ทั่วโลก

นายสุรพันธ์ สมไทย ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ธนาซิตี้ คันทรี คลับ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้แผนการพัฒนาและรีโนเวตของธนาซิตี้ กอล์ฟแอนด์สปอร์ตคลับ ทั้งโครงการภายในพื้นที่ 1,200 ไร่ของบริษัทภายใต้งบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ได้เสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดแล้ว หลังจากเริ่มทยอยพัฒนาและปรับปรุงมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา ภายใต้แบรนด์ใหม่ “ธนาซิตี้ คันทรี คลับ” หรือ Thana City Country Club

เปิดโมเดลใหม่ “กีฬา-ท่องเที่ยว

โดยในโมเดลธุรกิจใหม่ของ “ธนาซิตี้ คันทรี คลับ” นี้ได้ดำเนินการภายใต้คอนเซ็ปต์ อาณาจักรแห่งสุขภาพและการพักผ่อนที่รวบรวมการบริการครบวงจร ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจหลัก 3 ส่วนหลัก ๆ ประกอบด้วย สนามกอล์ฟระดับโลก 18 หลุม สปอร์ตคลับ และโรงแรมระดับ 4 ดาว จำนวน 194 ห้อง จากเดิมที่ให้บริการสนามกอล์ฟเป็นหลัก

นายสุรพันธ์กล่าวว่า ในส่วนของสนามกอล์ฟนั้นถือเป็นสนามระดับแชมเปี้ยนชิพ 18 หลุม พาร์ 72 และเป็นสนามกอล์ฟแห่งเดียวในประเทศไทยที่ออกแบบโดยตำนานโปรกอล์ฟชื่อดัง “เกร็ก นอร์แมน” เจ้าของฉายาฉลามขาว

โดยมีการสร้างเอกลักษณ์เป็นบังเกอร์รูป “ฉลาม” บริเวณกรีนหลุม 18 ซึ่งได้เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2536 และได้รับการยอมรับในระดับสากล รองรับการจัดทัวร์นาเมนต์ระดับโลกมาแล้วหลายรายการ และต้อนรับโปรกอล์ฟระดับโลกมาแล้วมากมาย

“ตอนนี้สนามกอล์ฟธนาซิตี้ได้ปรับปรุงคุณภาพสนามกอล์ฟให้ทันสมัยและท้าทายมากขึ้น อาทิ การปรับระยะสนาม จากเดิม 6,800 หลา เป็น 7,008 หลาการปรับเลย์เอาต์สนาม เปลี่ยนกรีนและแท่นทีออฟใหม่ เพิ่มแลนด์สเคปใหม่ให้มีความสวยงามและสนุกมากขึ้นการปรับปรุงพื้นสนามและระบบชลประทาน การทำถนนรอบสนามใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมรองรับแมตช์การแข่งขันระดับนานาชาติอย่างเต็มตัว ที่สำคัญ คือการติดตั้งระบบไฟสปอตไลต์อันทันสมัย9 หลุม เพื่อขยายเวลารองรับให้นักกอล์ฟออกรอบในช่วงบ่ายได้นานขึ้นและการันตีระยะเวลาในการออกรอบ 18 หลุม ใช้เวลาเพียง 4 ชั่วโมง 26 นาที”

“สปอร์ตคลับ” ระดับโลก

ส่วนสปอร์ตคลับก็ได้รับการยกระดับและเพิ่มเติมสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบวงจรได้มาตรฐานสากล พร้อมรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาระดับประเทศและระดับนานาชาติ อาทิ สนามเทนนิสฮาร์ดคอร์ต สนามเทนนิสดินเทียม (สนามแรกและสนามเดียวในประเทศไทย” ให้บริการถึง 5 คอร์ต โต๊ะเทเบิลเทนนิสในร่มแบบมาตรฐาน สระว่ายน้ำวิวสนามกอล์ฟ ทั้งแบบฟรีฟอร์มสไตล์รีสอร์ต ซึ่งเป็นระบบน้ำเกลือ ช่วยควบคุมระบบน้ำให้สะอาดด้วยเกลือ รวมถึงฟิตเนสเซ็นเตอร์ ฯลฯ

“อีสติน รีสอร์ต” แม็กเนตใหม่

นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมซึ่งเป็นส่วนธุรกิจใหม่ล่าสุดเข้ามาเสริมให้โครงการแห่งนี้มีความครบวงจรยิ่งขึ้น พร้อมทั้งรองรับความต้องการที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นทั้งในส่วนของนักกีฬาและนักท่องเที่ยว โดยบริษัทได้ดึงแบรนด์อีสตินเข้ามาบริหาร ภายใต้ชื่อโรงแรมอีสติน ธนาซิตี้ กอล์ฟ รีสอร์ท กรุงเทพฯ ซึ่งจะเป็นคอนเซ็ปต์ “อีสติน รีสอร์ต” แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าพักสามารถพักผ่อนพร้อมชมวิวของสนามกอล์ฟได้จากห้องพัก

“เราตั้งใจที่จะพัฒนาให้ธนาซิตี้ คันทรี คลับ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ทุกกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ นักกีฬา นักท่องเที่ยว เดินทางคนเดียว มาเป็นครอบครัว หรือมาเป็นหมู่คณะ ไม่เพียงแต่การเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ทันสมัยและปรับปรุงเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อให้เป็นพื้นที่แห่งความสุขของทุกคน ทุกไลฟ์สไตล์ อย่างแท้จริง” นายสุรพันธ์กล่าว

และว่า ด้วยโลเกชั่นที่ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด กม.14 ทำให้ธนาซิตี้ คันทรี คลับ กลายเป็นศูนย์กลางของทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้า-ออกสนามบินหลักทั้ง 2 แห่งองกรุงเทพฯ คือทั้งสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ และสนามบินนานาชาติดอนเมือง รวมถึงสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาอีกแห่งหนึ่งด้วย

เตรียมโรดโชว์ทั่วโลก

ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ธนาซิตี้ คันทรี คลับ กล่าวต่อไปอีกว่า นับจากนี้เป็นต้นไปบริษัทเตรียมแผนรุกทำการตลาดภายใต้แบรนด์ใหม่อย่างเต็มที่ ทั้งในกลุ่มคนไทยและชาวต่างประเทศที่พักอาศัยในประเทศไทย และเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และทั้งกลุ่มที่เดินทางเพื่อธุรกิจและเพื่อการท่องเที่ยวโดยตรง รวมถึงกลุ่มคอร์ปอเรตที่ส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬาด้วย

“เราเชื่อมั่นว่าโรงแรมซึ่งเป็นธุรกิจใหม่จะเข้าทำให้ภาพลักษณ์ในด้านสปอร์ตทัวริซึ่มของเราแข็งแรงและชัดเจนขึ้นในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งขณะนี้เราก็เตรียมแผนเดินสายโรดโชว์ดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกไว้แล้ว โดยในช่วงแรกจะโฟกัสกลุ่มนักท่องเที่ยวระยะใกล้ก่อน อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย เป็นต้น”


นายสุรพันธ์กล่าวและว่า ทั้งนี้ คาดว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า ธนาซิตี้ คันทรี คลับ จะมีสัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนแน่นอน