“พาที” ปูพรมเดสติเนชั่นเพิ่ม ส่ง “ซาโอะ” ญี่ปุ่นย้ำจุดขายเที่ยวแนวใหม่

“พาที สารสิน” รุกเปิดตลาดท่องเที่ยวแนวใหม่จับนักเดินทางกลุ่มคุณภาพ เปิดเส้นทางใหม่สู่สโนว์มอนสเตอร์ “ซาโอะ ญี่ปุ่น” พร้อมเตรียมเปิดเดสติเนชั่นใน “เวียดนาม-อเมริกา-เกาหลี” เพิ่มอีกหลายแห่ง ตั้งเป้าระยะยาวลงเล่นตลาดอินบาวนด์ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยด้วย

นายพาที สารสิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เรียลลี่ เรียลลี่ คูล จำกัด หรืออาร์อาร์ซี Online Travel Agent : OTA สัญชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้เปิดตัวในฐานะผู้บุกเบิกธุรกิจการท่องเที่ยวแนวใหม่ โดยได้จัดแพ็กเกจการท่องเที่ยวที่ให้ประสบการณ์ที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร ขณะนี้บริษัทได้แนะนำจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 เดสติเนชั่น คือ

สโนว์มอนสเตอร์ “ซาโอะ” ประเทศญี่ปุ่น สำหรับช่วงเทศกาลท่องเที่ยวต้นปีหน้า (มกราคม-เมษายน) หลังจากที่เปิดขายแพ็กเกจมัลดีฟส์ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

เส้นทางนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างอาร์อาร์ซีและจังหวัดยามากาตะ ประเทศญี่ปุ่น ที่สนับสนุนและส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยและญี่ปุ่น เนื่องจากซาโอะเป็นดินแดนที่ขึ้นชื่อเรื่องหิมะ ภูมิประเทศสวยงาม แตกต่าง และมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวคนไทยยังไปเยือนไม่ถึง 300 คน

“ครั้งนี้อาร์อาร์ซีได้ทำแพ็กเกจเพื่อตอบโจทย์ความต้องการครอบคลุมถึง 3 กลุ่มหลัก คือ adventure, family และ romance โดยมีโรงแรมที่เป็นโลคอลให้เลือกถึง 18 แห่ง และสายการบิน 4 ราย คือ เจแปน แอร์ไลน์, นกสกู๊ต, ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และไทยไลอ้อนแอร์ โดยที่ทีมขายจะดีไซน์แต่ละแพ็กเกจตามความชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มให้เหมาะสมที่สุด แพ็กเกจนี้ราคาเริ่มต้นที่ 46,900 บาทต่อคน สำหรับเดินทาง 5 วัน 3 คืน”

นายพาทีกล่าวต่อไปอีกว่า นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะแนะนำจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าชาวไทยได้เดินทางไปทั่วโลกในประสบการณ์ที่แปลกใหม่ โดยปีหน้านี้

คาดว่าจะมีจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอีก อาทิ เวียดนาม, อเมริกา, เกาหลี เป็นต้น โดยทุกจุดหมายปลายทางที่จะนำเสนอนั้นจะมุ่งตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่แสวงหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้านการท่องเที่ยว และเชื่อมั่นว่าการท่องเที่ยวในรูปแบบดังกล่าวนี้จะเป็นแนวโน้มที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต

“เราจะเน้นทำตลาดกับกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบค้นหาประสบการณ์ใหม่ด้านการท่องเที่ยว หรือที่เรียกว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพเท่านั้น ไม่ลงไปเล่นในตลาดแมสหรือในเส้นทางที่เป็นที่นิยม เนื่องจากการแข่งขันในตลาดสูง และนอกจากตลาดเอาต์บาวนด์ หรือนำคนไทยไปเที่ยวต่างประเทศแล้ว ในระยะยาวอาร์อาร์ซียังมีแผนขยายฐานไปสู่ตลาดอินบาวนด์หรือนำนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยด้วย โดยรูปแบบการนำเสนอแพ็กเกจก็จะมุ่งเน้นไปที่นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มคุณภาพด้วยเช่นกัน” นายพาทีกล่าว