เผย! บางกอกแอร์เวย์ส หยุดบินลำปางตั้งแต่ 1 ต.ค. ทย.เรียกผู้บริหารแจงปัญหา 4 ก.ย.นี้

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2560 เป็นต้นไป สายการบินจะหยุดทำการบินในเส้นทาง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-ลำปาง ส่วนสาเหตุนั้น กรมท่าอากาศยานจะเชิญตัวแทนสายการบินมาชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้งในวันที่ 4 ก.ย. นี้ ทั้งนี้ หากพบว่าสายการบินมีปัญหา ทย. ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือให้สามารถเปิดทำการบินต่อได้

“เราจะเชิญบางกอกแอร์เวย์สมาสอบถามปัญหา หากเราช่วยได้ก็จะช่วย เพราะไม่ต้องการให้การหยุดทำการบิน ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ ธุรกิจ ร้านค้าและการท่องเที่ยวในจังหวัด โดยเฉพาะเศรษฐกิจระดับชุมชนที่เติบโตได้จากการท่องเที่ยว”

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันท่าอากาศยานลำปาง มีสายการบินจำนวน 2 สาย ที่เปิดทำการบิน คือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และสายการบินนกแอร์ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยปี 2559 มีผู้โดยสาร 292,905 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าไปตรวจสอบที่เว็บไซต์ของสายการบิน ในส่วนของจองตั๋วโดยสารเส้นทาง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-ลำปาง ในเว็บไซต์สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยเลือกเดินทางวันที่ 1 ต.ค. 2560 ปรากฏว่า ไม่มีเที่ยวบินให้เลือกเดินทาง โดยขณะนี้ สื่อสังคมออนไลน์เริ่มมีการแชร์เรื่องการประกาศหยุดบินลำปางของสายการยินดังกล่าวอย่างกว้างขวาง โดยได้แสดงความเห็นหลากหลาย บางคนได้โพสต์ข้อมูลทำการแจ้งเตือนไปยังผู้โดยสารที่ใช้เส้นทางบินดังกล่าวให้เตรียมปรับแผนการเดินทาง โดยบางส่วนแสดงความรู้สึกเสียดาย เพราะเป็นสายการบินที่ให้บริการเส้นทางนี้มานานแล้ว

ขณะที่บางส่วนเริ่มแสดงความกังวลเรื่องการเดินทาง เพราะในอนาคตจะไม่สามารถไปต่อเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว เพราะจะมีเพียงสายการบินเดียวที่ให้บริการ กทม.-ลำปาง คือสายการบินนกแอร์ ซึ่งมีฐานการบินอยู่ที่สนามบินดอนเมือง หากจะต่อเครื่องไปยังต่างประเทศไกลๆ คงต้องเสียเวลา เนื่องจากเดินทางไปต่อเครื่องไกลถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์