สนามบิน “นครศรี-สุราษฎร์” พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่เที่ยงวันนี้

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน เปิดเผยว่าหลังจากได้ติดตามสถานการณ์พายุปาบึก ณ ศูนย์ปฏิบัติการกลาง ณ กรมท่าอากาศยาน โดยได้ติดตามและประเมินสถานการณ์ผ่านระบบ Video Conference กับศูนย์ปฏิบัติการส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ท่าอากาศยานระนอง ท่าอากาศยานชุมพร ท่าอากาศยานนราธิวาส ท่าอากาศยานกระบี่ ท่าอากาศยานตรัง และท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ได้สรุปดังนี้

1. ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานีและท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช หลังจากได้ตรวจสอบความพร้อมด้านมาตรฐานด้านการบินเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและสายการบิน พร้อมทั้งประเมินสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่ง สามารถเปิดทำการท่าอากาศยาน ได้ตามปกติ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ของวันนี้ (วันที่ 5 มกราคม 2562) ทั้งนี้สำหรับผู้โดยสารที่มีความประสงค์ที่จะเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามสายการบินเพื่อสำรองที่นั่งในการเดินทางและขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางก่อนขึ้นเครื่อง

2. ในส่วนของท่าอากาศยานชุมพร ท่าอากาศยานระนอง ท่าอากาศยานกระบี่ ท่าอากาศยานตรัง และท่าอากาศยานนราธิวาส ได้เปิดให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติ มีการติดตามสถานการณ์และรายงานให้ศูนย์ปฏิบัติการกลาง ณ กรมท่าอากาศยาน ทราบเป็นระยะ พร้อมสำรวจและเตรียมความพร้อมในส่วนต่างๆ เพื่อให้สามารถบริการผู้โดยสารได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ กรมท่าอากาศยานจะได้ติดตามและรายงานความคืบหน้่าของสถานการณ์พายุปาบึกอย่างต่อเนื่อง โดยได้ประสานกับทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมมือในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร สำหรับผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน หมายเลขโทรศัพท์พิเศษของศูนย์ปฏิบัติการกลาง ณ กรมท่าอากาศยาน โทร 02 – 287 0320 – 9 ต่อ 2593, 2595 ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช โทร 075 450 545, 090 278 0065 ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!