สมุยอากาศยังแปรปรวน ลมแรง-ฝนหนัก บางกอกแอร์เวย์สเริ่มบินเที่ยวแรก

เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่อาคารผู้โดยสารขาออกสนามบินเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางมาเช็คอินและจองเที่ยวบินเพื่อเดินทางออกจากเกาะสมุย ทำให้ภายในอาคารเนืองแน่นไปด้วยผู้โดยสารจำนวนมาก บางคนมารอตั้งแต่เช้ามืดเพื่อหวังว่าจะได้เดินทางภายในวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่สนามบินคอยดูแลผู้โดยสารอย่างใกล้ชิด ส่วนตำรวจ สภ.บ่อผุด และตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุยได้จัดกำลังมาคอยดูแลความปลอดภัยภายในสนามบินด้วย

โดยเมื่อเวลา 09.10 สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้นำผู้โดยสารเดินทางออกจากสนามบินเกาะสมุยไปยังสนามบินสุวรรณภูมิเป็นเที่ยวแรก และเริ่มทยอยนำผู้โดยสารออกไปในเที่ยวบินต่อๆ ไป ท่ามกลางสภาพอากาศที่ยังแปรปรวนตลอดเวลา ทั้งมีลมพัดกระโชกแรง ฝนตกหนัก ต้องประเมินความปลอดภัยอยู่เป็นระยะๆ
ส่วนที่ชายหาดเฉวง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเกาะสมุย เช้าวันนี้น้ำทะเลหนุนสูง คลื่นสูง 2-3 เมตรซัดเข้าชายฝั่ง และปักธงแดงตลอดแนวชายหาด ด้านผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหารที่อยู่ติดชายหาด ได้กั้นนักท่องเที่ยวให้อยู่ห่างออกจากชายหาด ไม่ให้เข้าไปถ่ายรูปคลื่นทะเลใกล้ชิดกับแนวคลื่นเพราะอาจได้รับอันตราย

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. บริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ จำกัด ได้แจ้งเปิดเดินเรือตามปกติ ในเส้นทางดอนสัก-เกาะสมุย เที่ยวแรก 12.00 น. เป็นต้นไป และเส้นทางเกาะสมุย-ดอนสัก เที่ยวแรก 14.00 น. เป็นต้นไป

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์