“ดุสิตธานี”แจงเหตุการณ์ความไม่สงบในโรงแรม“ดุสิตดี2”ที่เคนยา

REUTERS/Thomas Mukoya

วันที่ 16 มกราคม 2562 บมจ.ดุสิตธานี (DTC) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ตามที่ได้มีข่าวเหตุการณ์ก่อความไม่สงบในบริเวณดุสิต คอมเพล็กซ์ โรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบี ประเทศเคนยา เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศเคนยา นั้น บริษัทขอรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าควบคุมดูแลพื้นที่และกำลังตรวจสอบสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซี่งบริษัทได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยอย่างเต็มที่

บริษัทรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานทุกคนของโรงแรมถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งบริษัทจะดูแลอย่างเต็มความสามารถ และขณะนี้กำลังประสานงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆ สำหรับพนักงานไทยของบริษัทนั้น ได้รับคำยืนยันจากสถานทูตไทยในประเทศเคนยาว่าทุกคนปลอดภัยและอยู่ในความดูแลของสถานทูตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง โรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบี เป็นหนึ่งในโรงแรมในประเทศเคนยา ที่บริษัทรับบริหาร ตั้งอยู่ที่ 14 Riverside, off Riverside Drive, P.O. Box 41596, 00100 Nairobi, Kenya มีห้องพักจำนวน 101 ห้อง เปิดบริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2558