เปิดแล้ว! “ATF 2019” ผนึกกำลังเป็นหนึ่งเดียว สานความร่วมมือท่องเที่ยวอาเซียน

รมว.ท่องเที่ยวฯ อาเซียนร่วมพิธีเปิด Asean tourism forum 2019 ดันธีม “Asean The Power Of One” ผนึกชาติอาเซียนสร้างกรอบความร่วมมือด้านการท่อง พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เจ้าภาพเวียดนามเลือก “ฮาลองเบย์” แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมเป็นสถานที่จัดงาน

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมกับตัวแทนด้านการท่องเที่ยวจาก 9 ประเทศอาเซียน เข้าร่วมพิธีเปิดงาน Asean tourism forum 2019 ที่จัดขึ้น ณ เมืองฮาลอง ประเทศเวียดนาม โดยเป็นงานที่จัดเพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างสมาชิกอาเซียนใน 10 ประเทศ ซึ่งแต่ละประเทศสมาชิกจะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพการจัดงานเรียงลำดับตามตัวอักษร เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวและส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในภูมิภาค

สำหรับในปี 2562 นี้ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามเป็นเจ้าภาพการจัดงานครั้งที่ 38 ภายใต้ธีม “Asean The Power Of One” ณ Quang Ninh Exhibition of Planning and Expo Center, Ha Long Bay ระหว่างวันที่ 14-18 มกราคม 2562 โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการประชุมระดับเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการท่องเที่ยวและการประชุมระดับรัฐมนตรีการท่องเที่ยว การส่งเสริมการขาย Travel Exchange (Travex) และกิจกรรม Media Briefing ซึ่งในครั้งนี้ผู้ประกอบการไทย (Seller) ได้เข้าร่วมงานจำนวน 20 ราย และมีผู้ซื้อ (Buyer) จำนวน 362 ราย จาก 52 ประเทศ