3 ประสาน! ททท.-จังหวัดตาก-กฟผ. จัด “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 16” นักปั่นไทย-เทศแห่ร่วม 673 คน พิชิตถ้วยเขื่อนพ่อ

วันนี้ เวลา 08.00 น. นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬาในการแข่งขันจักรยาน “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2560” (Bhumibol Dam International Mountain Bike Championship 26-27 August 2017) ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดตาก พร้อมปล่อยขบวนรณรงค์ส่งเสริมลดภาวะโลกร้อน จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาจังหวัดตาก ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และจังหวัดตาก โดยมีนางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิศิฐ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก (ททท.) เป็นผู้กล่าวรายงาน

สำหรับนักกีฬาในประเภทต่างๆ ประกอบด้วย เสือหมอบชายทั่วไป เสือหมอบหญิงทั่วไป เสือภูเขาชายทั่วไป เสือภูเขาหญิงทั่วไป เสือภูเขาชายน้ำหนัก 80 กิโลกรัมขึ้นไป เสือภูเขาชายอายุ 50 ปีขึ้นไป และเสือภูเขาทางไกลใจเกินร้อย โดยในปีนี้ได้รับความสนใจจากนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันถึง 673 คน

ทั้งนี้ กิจกรรมจักรยานเสือภูเขานานาชาติ “ขึ้นเขาลงห้วย พิชิตถ้วยเขื่อนพ่อ” ครั้งที่ 16 เริ่มเส้นทางจากศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมืองตาก ไปจนถึงเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก ชิงถ้วยเกียรติยศประดับตราสัญลักษณ์ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีครองราชย์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

โดยมีกิจกรรมหลัก ได้แก่ จักรยานเสือภูเขาทางไกลเฉลิมพระเกียรติ ระยะทาง 60 กิโลเมตร เส้นทางจังหวัดตากสู่เขื่อนภูมิพล จักรยานเสือภูเขาประเภทครอบครัว ระยะทาง 18 กิโลเมตร จักรยานเสือภูเขาท่องเที่ยว เสือคู่รัก เสือหมู่ ระยะทาง 20 กิโลเมตร จักรยานเสือภูเขานานาชาติ ระยะทาง 30 กิโลเมตร และจักรยานเสือภูเขาสมัครเล่น ระยะทาง 20 กิโลเมตร

นายไววิทย์ แสงพานิชย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กล่าวว่า สำหรับความพร้อมในด้านสนามแข่ง ได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำทุกจุด เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลเรื่องความปลอดภัย สำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งเขื่อนภูมิพลมีบ้านพักรับรองหลากหลายรูปแบบสำหรับนักกีฬาและครอบครัวตลอดจนนักท่องเที่ยวที่สนใจ โดยมีบ้านพักขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับหมู่คณะ หรือห้องพักเดี่ยว และพื้นที่กางเต็นท์ นอกจากนี้ยังมีที่พักในพื้นที่อำเภอสามเงา และจังหวัดตากที่เป็นเครือข่ายกับเขื่อนภูมิพล พร้อมให้บริการอย่างอบอุ่น ภายในงาน จะมีการแสดงวงดนตรีลูกทุ่ง แนวเพื่อชีวิตล้านนา วงไม้เมือง และยังมีบริการซ่อมจำหน่ายอุปกรณ์จักรยานเสือภูเขา จากร้านผู้ผลิตมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ otop ของจังหวัดตากจำนวนกว่า 30 ร้านค้า

น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานตาก กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานเสือภูเขานานาชาติมีการจัดต่อเนื่องทุกๆ ปี ได้รับความนิยมแพร่หลายในหมู่นักปั่นจักรยาน และผู้รักสุขภาพ นอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังได้รับความสุขจากการปั่นจักรยานบนเส้นทางท่องเที่ยวที่มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม นักปั่นจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนจังหวัดตากได้อย่างใกล้ชิดและความพิเศษของการเข้าร่วมงานนี้ ยังถือเป็นงานที่รวมพลังคนรักษ์โลก รวมพลังหัวใจสีเขียวในการช่วยกระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี