“บางกอกแอร์เวย์ส” เปิดบินปฐมฤกษ์เชียงใหม่-กระบี่ รุกบินข้ามภูมิภาคเชื่อมเมืองชายทะเล รับดีมานด์พุ่ง

บางกอกแอร์เวย์ส เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ บินตรงจากเชียงใหม่สู่กระบี่ ยึดเชียงใหม่เป็นฮับ รุกบินตรงข้ามภูมิภาคเมืองชายทะเล เจาะฐานกลุ่มนักท่องเที่ยวในเชียงใหม่และคนท้องถิ่น รับดีมานด์ท่องเที่ยวพุ่ง

นายต่อตระกูล สมากุล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การเปิดเส้นทางบินเชียงใหม่ – กระบี่ ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงผู้ที่มีถิ่นพำนักอาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังภาคเหนือให้สามารถเดินทางต่อโดยเครื่องบินไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในภาคใต้ โดยไม่ต้องไปต่อเครื่องที่กรุงเทพฯ ขณะเดียวกันยังทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติวัฒนธรรมของภาคเหนือและทะเลทางภาคใต้ เป็นการส่งเสริมนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในเรื่องของการเที่ยวข้ามภาค โดยคาดว่า เส้นทางบินเชียงใหม่-กระบี่ จะมีอัตราการเดินทางของผู้โดยสารตลอดทั้งปีราว 70%

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่มีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางการบิน (HUB) ที่สามารถเชื่อมโยงข้ามภูมิภาค โดยเฉพาะเมืองชายทะเลที่มีชื่อเสียง เช่น จังหวัดกระบี่ ซึ่งปัจจุบันสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้เปิด Route เส้นทางบินตรงจากเชียงใหม่ไปยังเมืองชายทะเลทางภาคใต้แล้ว 2 เส้นทาง ได้แก่ สมุยและภูเก็ต ซึ่งทั้ง 2 Route ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางค่อนข้างหนาแน่นตลอดทั้งปี มีอัตราการเดินทางของผู้โดยสารกว่า 70%

โดยการเปิดเส้นทางบินเชียงใหม่-กระบี่ เป็นเส้นทางที่ 3 ในกลุ่มหัวเมืองชายทะเลในภาคใต้ ถือเป็นกลยุทธ์การขยายเครือข่ายเส้นทางบินของบางกอกแอร์เวย์สให้ครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวหลักทางภาคใต้ โดยใช้เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการบินทางภาคเหนือ เนื่องจากเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอันดับต้นของประเทศไทยและเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากเส้นทางบินภายในประเทศและเส้นทางบินจากต่างประเทศ ซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้มีโอกาสสูงในการเชื่อมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวกับหัวเมืองท่องเที่ยวสำคัญทางภาคใต้

นายต่อตระกูลกล่าวว่า เส้นทางบินเชียงใหม่-กระบี่ (เที่ยวเดียว) จะเริ่มให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน (อาทิตย์ อังคาร และพฤหัสบดี) ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2562 และจะปรับเป็นให้บริการทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2562 เป็นต้นไป ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A319 ขนาด 144 ที่นั่ง โดยเที่ยวบิน PG 246 ออกจากเชียงใหม่ เวลา 12.00 น. ถึงกระบี่ เวลา 13.55 น.

กระบี่เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม โดยเฉพาะชายหาดและเกาะของจังหวัดกระบี่ที่มีความงดงาม อีกทั้งยังมีแหล่งดำน้ำดำปะการังที่สวยจนติดอันดับโลก ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเยือนจังหวัดกระบี่ปีละหลายล้านคน สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดกระบี่ อาทิเช่น อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา, เกาะพีพี, อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา, เกาะลันตา, เขาขนาบน้ำ, หาดไร่เลย์, เกาะปอดะ, อ่าวนาง, เกาะไหง, อ่าวมาหยา, ท่าปอมคลองสองน้ำ, สระมรกต, น้ำตกร้อนคลองท่อม เป็นต้น