“เมอเวนพิค”รุกหนักตลาดเอเชีย ตั้งเป้าเปิดกว่า 30 แห่งในอีก 10 ปี

แฟ้มภาพ

เมอเวนพิค โฮเทลฯ เผยเซ็นสัญญาเข้าบริหารโรงแรมใหม่ในไทยเพิ่มอีก 4 แห่ง เปิดให้บริการได้ในปี”62 พร้อมตั้งเป้ารุกตลาดทั่วเอเชียไม่ต่ำกว่า 30 แห่งภายในอีก 10 ปีข้างหน้า

นายโอลิเวียร์ ชาฟวี ประธานและผู้บริหารสูงสุดกลุ่มเมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เปิดเผยว่า ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือเซาท์อีสต์เอเชียเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงและเป็นตลาดสำคัญมาก ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่กลุ่มเมอเวนพิค เข้ามาเปิดตลาดเมื่อปี 2549 โดย

ปัจจุบันบริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์ “เมอเวนพิค” รวม 5 แห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ พัทยา และภูเก็ตและที่ผ่านมาก็ได้ลงนามในสัญญาเข้าบริหารโรงแรมใหม่เพิ่มอีก 4 แห่ง ประกอบด้วย เมอเวนพิค รีสอร์ท เขาใหญ่ มีแผนจะเปิดให้บริการภายในปีนี้ เมอเวนพิค สุริวงศ์ โฮเทล เชียงใหม่ เมอเวนพิค อัสสรา รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน โดยทั้ง 2 แห่งนี้วางแผนเปิดให้บริการในปี 2561 และเมอเวนพิค รีสอร์ท ไม้ขาว ภูเก็ต ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2562

“ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงมาก หลังจากที่เราเข้าบริหารโรงแรมใหม่อีก 4 แห่ง รวมเป็น 9 แห่งในไทย จะทำให้เมอเวนพิค มีห้องพักในไทยรวม 1,800 ห้อง และจะมีการจ้างงานเพิ่มอีกกว่า 600 คน เพื่อรองรับการขยายงาน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการจ้างงานในพื้นที่ เพราะเราต้องการสร้างความยั่งยืนให้กับพื้นที่”

สำหรับตลาดในภูมิภาคเอเชียนั้น นายชาฟวีกล่าวว่า ปัจจุบันเมอเวนพิคบริหารงานให้กับโรงแรมและรีสอร์ตรวม 10 แห่ง ใน 7 ประเทศ แบ่งเป็น ไทย จำนวน 5 แห่ง จีน 1 แห่ง อินโดนีเซีย 1 แห่ง ฟิลิปปินส์ 1 แห่ง ศรีลังกา 1 แห่ง และเวียดนาม 1 แห่ง ทั้งนี้ ล่าสุดเมอเวนพิคมีโครงการที่เซ็นสัญญาบริหารงานเพิ่มแล้วอีก 17 แห่ง ประกอบด้วย เวียดนามจำนวน 5 แห่ง, ไทย 4 แห่ง, มาเลเซีย 3 แห่ง, บังกลาเทศ 2 แห่ง และจีน, ฟิลิปปินส์ และมัลดีฟส์ ประเทศละ 1 แห่ง โดยในจำนวนนี้จะเปิดให้ครบทั้งหมดภายในปี 2563 ซึ่งจะทำให้เมอเวนพิคมีโรงแรมที่เข้าบริหารทั้งหมดรวม 27 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชีย พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายเข้าบริหารโรงแรมและรีสอร์ต อย่างน้อย 30 แห่งทั่วเอเชียภายใน 10 ปีข้างหน้า

“ภูมิภาคเอเชียคือพื้นที่หลักของยุทธศาสตร์การขยายธุรกิจทั่วโลกของกลุ่มเมอเวนพิค โดยในจำนวนการขยายตัวของเราภายในปี 2563 นี้จะอยู่ในพื้นที่ประเทศไทยกว่า 30%” นายชาฟวีกล่าว