ซีทริปส่ง”หลิวเย่ว”ปักธงโรงแรมทั่วไทย

เคน เฉา รองประธานกลุ่มบริษัทหลิวเย่ว
“หลิวเย่ว” เชนโรงแรมจีนในเครือ ซีทริป ประกาศขยายเน็ตเวิร์กคลุมทั่วโลก เผยพร้อมรุกหนักตลาดอาเซียน ล่าสุดกางแผนบุกตลาดเมืองไทย ตั้งเป้ามีโรงแรมไม่ต่ำกว่า 80 แห่งภายในปี 2562 ไม่หวั่นตลาดแข่งขันสูง มั่นใจจุดแข็งฐานลูกค้าจีน-เทคโนโลยีโดดเด่น แถมตลาดท่องเที่ยวไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ของคนจีน-โตต่อเนื่อง 

นายเคน เฉา รองประธานกลุ่มบริษัทหลิวเย่ว และประธานกลุ่มธุรกิจต่างประเทศ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เริ่มดำเนินการธุรกิจโรงแรมและรับบริหารจัดการโรงแรมมาตั้งแต่ปี 2559 โดยการลงทุนของกลุ่ม Ctrip และนายมาร์ค จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Qunar.com เพื่อดำเนินกิจการที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมโดยเฉพาะ ปัจจุบันหลิวเย่วมีโรงแรมในเครือทั้งหมดที่ทำสัญญาแล้ว 800 แห่ง ในจำนวนนี้เปิดให้บริการแล้ว 500 แห่งใน 10 ประเทศทั่วโลก ซึ่งกว่า 700 โรงแรมตั้งอยู่ในประเทศจีน

นายเคนกล่าวว่า ขณะนี้หลิวเย่วได้ขยายการการลงทุนออกไปแล้วทั่วโลก ตั้งแต่ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เกาหลี รวมถึงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด โดยปัจจุบันได้หันมารุกตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งเตรียมบุกเปิดตลาดในประเทศไทยอย่างเต็มที่เช่นกัน โดยตั้งเป้ามีโรงแรมในเครือข่ายทั้งหมด 80 แห่งภายในปี 2562 นี้ เพิ่มจากปัจจุบันที่มีจำนวน 9 แห่งที่ทำสัญญาแล้ว และเปิดให้บริการไปแล้ว 4 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ พัทยา (ชลบุรี) เชียงใหม่ และสมุย (สุราษฎร์ธานี)

ทั้งนี้ ในไตรมาส 1/2562 ที่ผ่านมาได้เซ็นสัญญาไปแล้วกว่า 20 แห่ง ภายใต้แบรนด์ Floral ตามเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ ของไทย อาทิ กระบี่ เชียงใหม่ หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) ฯลฯ

นายเคนกล่าวด้วยว่า สำหรับโรงแรมในประเทศไทยนั้น บริษัทจะโฟกัสโรงแรมในระดับ 3-5 ดาว หรือบูติคโฮเทล จำนวนห้องพักตั้งแต่ 30-300 ห้อง มีพื้นที่มากกว่า 25 ตารางเมตร และมีใบอนุญาตประกอบการ โดยลักษณะของความร่วมมือสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การเช่าอสังหาฯในย่านธุรกิจที่มีระยะเช่านานถึง 10-13 ปี ในการดำเนินธุรกิจโรงแรม การร่วมลงทุน การรับบริหารจัดการ หรือแฟรนไชส์ ฯลฯ

“จุดเด่นที่แข็งแกร่งที่เราเชื่อมั่นว่าจะทำให้หลิวเย่วสามารถสู้กับการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดโรงแรมไทยได้ก็คือ ฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งจากประเทศจีน ซึ่งเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยปีละกว่า 10 ล้านคน รวมถึงเทคโนโลยี big data และเทคโนโลยีบริหารจัดการโรงแรม XPMS” ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Ctrip ผู้ลงทุนของบริษัทที่จะทำให้การบริการและการทำตลาดของหลิวเย่วโดดเด่นกว่าที่อื่น ๆ”

นอกจากนี้ยังเชื่อว่า ด้วยศักยภาพของเมืองไทยที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 1 ของคนจีน ด้วยมีลักษณะภูมิประเทศเป็นเกาะและทะเลที่ชาวจีนชื่นชอบ และมีบริการด้านความบันเทิงที่หลากหลาย จะทำให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเที่ยวในไทยอย่างต่อเนื่องรองประธานกลุ่มบริษัทหลิวเย่วยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในปี 2562 นี้คาดว่ากลุ่มหลิวเย่วจะเปิดให้บริการมากกว่า 2,600 แห่งทั่วโลก โดยมากกว่า 1,300 แห่งและอีก 80 แห่งในประเทศไทยจะเปิดภายใต้แบรนด์ “Floral” จากปัจจุบันบริษัทมีแบรนด์ในเครือทั้งหมด 3 แบรนด์ ได้แก่ Floral แบรนด์บูติครีสอร์ต,Vyluk แบรนด์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และแบรนด์ Sucha

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลยพิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!