4 ยักษ์ใหญ่แห่ซื้อซองประมูล “ดิวตี้ฟรี” สนามบินภูมิภาค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ปิดขายซองทีโออาร์ประมูลพื้นที่ร้านค้าปลอดอากร หรือ ดิวตี้ฟรี ในท่าอากาศยานส่วนภูมิภาค 3 แห่งคือ ท่าอากาศยานภูเก็ต, ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานหาดใหญ่ (สงขลา) เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 เมษายน 2562 พบว่ามีผู้ประกอบการเข้าซื้อทีโออาร์จำนวน 4 ราย ซึ่งทั้ง 4 รายดังกล่าวเป็นผู้ประกอบการที่ซื้อซองทีโออาร์ประมูลดิวตี้ฟรีที่ท่าอากาศสุวรรณภูมิแล้วทั้งสิ้น

ประกอบด้วย บจก. คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี, บมจ. การบินกรุงเทพ, บมจ. โรงแรมรอยัลออคิด เชอร์ราตัล (ประเทศไทย) และ บจก.ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล

ด้านนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เผยว่า ผู้ประกอบการที่จะยื่นซองร่วมประมูลจะต้องบอกรายชื่อ joint venture ที่จะร่วมประมูลกับ ทอท. ก่อนกำหนดวันยื่นซอง (3 มิถุนายน 2562) ไม่น้อยกว่า 7 วันทำการ หรือภายใน 22 พฤษภาคมนี้

โดย ทอท. ได้เชิญ ศคร. และ สตง. เข้าร่วมสังเกตุการณ์ทั้งในวันแจ้งคุณสมบัติและวันเปิดซองประมูล เพื่อความโปร่งใส ตวจสอบได้ตามหลักธรรมาภิบาลที่ ทอท. ดำเนินการมาโดยตลอด