ททท. บุกสร้างตลาดใหม่ รุกจัด “Amazing Thailand Latin America Trade Meet 2019” ครั้งแรก! หวังดูดนักท่องเที่ยวลาตินอเมริกา

นางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา ททท.

ททท. เผยลาตินอเมริกาเป็นตลาดศักยภาพสูง ใช้จ่ายมาก-เที่ยวนาน เหมาะสร้างตลาดใหม่ ชูจัด “Amazing Thailand Latin America Trade Meet 2019” ครั้งแรกในไทย! พาทัวร์หลายจังหวัด-เจรจาผู้ประกอบการ สร้างการเติบโตต่อไปในอนาคต

นางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า งาน Amazing Thailand Latin America Trade Meet จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทยส่งเสริมการขายสินค้าการท่องเที่ยวของไทยในกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดลาตินอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market)

โดย ททท. เปิดโอกาสให้มีการพัฒนาเครือข่ายพันธมิตรระหว่างผู้ประกอบการไทยสู่เครือข่ายผู้ซื้อในละตินอเมริกาผ่านการเจรจาธุรกิจ (Table Top Sales) แบบนัดหมายล่วงหน้า (Pre – schedule Appointment) โดยผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย (Seller) ที่สนใจเปิดตลาดลาตินอเมริกา ประกอบด้วยโรงแรม บริษัทนำเที่ยว โรงเรียนสอนทำอาหาร สถานบันเทิง และสายการบิน จำนวน 51 ราย และผู้ซื้อต่างชาติ (Buyer) ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวชั้นนำจากลาตินอเมริกา จำนวน 40 ราย จาก 5 ประเทศ ได้แก่ บราซิล อาร์เจนติน่า เม็กซิโก ชิลี และโคลัมเบีย

นอกจากนั้น ผู้ประกอบการจากลาตินอเมริกายังมีโอกาสได้เดินทางไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย ทั้งในกรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา พังงา ภูเก็ต และเกาะสมุย ตลอดจนเข้าร่วมกิจกรรมเครือข่าย (Networking) และบรรยายหัวข้อ “Latin America Market Insight” ให้กับสมาชิกของสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) ที่สนใจตลาดลาตินอเมริกา และผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว โรงแรม และสมาคมท่องเที่ยวของเกาะสมุย เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะและนำข้อมูลท่องเที่ยวที่ได้รับไปเผยแพร่ให้กับลูกค้าของตนต่อไป

ทั้งนี้ ตลาดนักท่องเที่ยวลาตินอเมริกาเป็นตลาดที่มีศักยภาพสำหรับประเทศไทยอย่างยิ่ง โดยในปี 2561 มีนักท่องเที่ยวจากลาตินอเมริกาเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยเป็นจำนวนทั้งสิ้น 202,106 คน สร้างรายได้ให้แก่ประเทศไทยประมาณ 15,000 ล้านบาท และตลาดยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นในปี 2562 สำหรับนักท่องเที่ยวจากลาตินอเมริกาที่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย 4 อันดับแรก ได้แก่ บราซิล อาร์เจนตินา เม็กซิโก และชิลี ตามลำดับ

ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากลาตินอเมริกาที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยในปัจจุบันจะยังมีจำนวนไม่มาก แต่จัดว่าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ เนื่องจากมีการใช้จ่ายระหว่างการท่องเที่ยวสูงและมีจำนวนวันพักเฉลี่ยในประเทศไทยที่นานกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป ททท. จึงคาดว่า การจัดงานในครั้งนี้จะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากลาตินอเมริกาซึ่งถือว่าเป็นตลาดดาวรุ่งให้เดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น รวมทั้งเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ภาพลักษณ์ของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวชั้นนำของโลกที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอยากเดินทางมาเยือน