ไต้หวันพาบอลลูนพี่หมี “Oh!Bear!” ตะลอนทั่วโลก โหมโปรโมทท่องเที่ยวไต้หวัน

ท่องเที่ยวไต้หวันรุกโปรโมทท่องเที่ยวทั่วโลก ส่งบอลลูนพี่หมี “Oh! Bear!” เดินทางไปทั่วโลก ล่าสุด 9-12 พฤษภาคมนี้ พบพี่หมีเดินทางเยือน เทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติหาดใหญ่ 2019 ณ จังหวัดสงขลา หวังดึงดูกนักท่องเที่ยวไทยสู่เทศกาลบอลลูนนานาชาติไต้หวัน

หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจการท่องเที่ยวไต้หวัน สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 9 -12 พฤษภาคม 2562 พี่หมี “Oh! Bear!” คาแรคเตอร์ชื่อดังจากไต้หวันที่ถูกแปลงร่างให้กลายเป็นบอลลูนขนาดใหญ่ยักษณ์จะเข้าร่วมใน “เทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติหาดใหญ่ 2019” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวไต้หวัน และเชิญชวนนักท่องเที่ยวไทยให้ไปเยี่ยมชม “เทศกาลบอลลูนนานาชาติไต้หวัน” ในปีนี้

จากความสำเร็จในปี 2562 ที่สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันได้ร่วมมือกับรัฐบาลไถตงที่ถือเป็นสถานที่แรกที่มีการจัดกิจกรรมบอลลูนในไต้หวัน เพื่อจัดทำ “บอลลูน Oh! Bear!” ขึ้น และประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในการดึงดูผู้ชมให้เดินทางมาเข้าร่วมชมงาน ทำให้สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันวางแผนที่จะพาบอลลูน Oh! Bear! เดินทางไปทั่วโลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่ไต้หวัน

 

โดยแผนที่แน่นอนแล้วคือในปีนี้บอลลูน Oh!Bear! จะเดินทางไปทั้งในยุโรปและญี่ปุ่น เพื่อถือโอกาสประชาสัมพันธ์กิจกรรมอันเป็นเอกลักษณ์และแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์มากมายของไต้หวัน ทั้งเทศกาลฤดูร้อนของไต้หวัน (Formosa Summer Festival) เทศกาลศิลปะดินแดนฝั่งตะวันออกของไต้หวัน (Taiwan East Coast Land Arts Festival) และเทศกาลบอลลูนนานาชาติไต้หวัน (Taiwan International Balloon Festival) ฯลฯ

ทั้งนี้ ไต้หวันถือเป็นหนึ่งในปลายทางยอดนิยมของชาวไทย โดยปี 2561 สถิตินักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางมาเยือนไต้หวันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 320,000 คน จัดเป็นอันดับที่ 10 ของตลาดการท่องเที่ยวของไต้หวัน และกระทรวงการคมนาคมของไต้หวันยังร่วมมือกับหน่วยงานการท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจผ่านสื่อหลายแห่ง เพื่อเชิญชวนให้ชาวไทยเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์แบบชาวไต้หวันอย่างลึกซึ้งผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีสีสันมากมาย ด้วยความหวังว่านี่จะเป็นการเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวไทยในไต้หวันได้มากขึ้นไปอีก