“มิวเซียมสยาม” ชวนลุยเช็คอินพิพิธภัณฑ์เหนือ ครบ 15 แห่ง รับฟรี! บัตรเติมน้ำมัน 2,000 บาท

“มิวเซียมสยาม” จัดแคมเปญหวังบูทจำนวน เร่งดึงนักท่องเที่ยวเรียนรู้พิพิธภัณฑ์ภาคเหนือ เปิดจุดเช็คอิน 50 แหล่งเรียนรู้ ครบ 15 ที่รับบัตรเติมน้ำมันสูงสุด 2,000 บาท พร้อมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวภาคเหนือ หนุนเทรนด์ครอบครัวและคนรุ่นใหม่เที่ยวแหล่งเรียนรู้เมืองหลัก-เมืองรอง

นางสาวซองทิพย์ เสริมสวัสดิ์ศรี ผู้อำนวยการฝ่าย สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) เปิดเผยว่า มิวเซียมสยามได้จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดแคมเปญ “เที่ยวครบตบรางวัล มหัศจรรย์เมืองเหนือ” หนุนให้คนรุ่นใหม่ออกไปเปิดประสบการณ์ ตะลุยเช็คอินแหล่งเรียนรู้ 50 แห่ง ภาคเหนือ ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน “มิวเซียมไทยแลนด์ (Museum Thailand)” เพื่อแลกบัตรเติมน้ำมัน มูลค่าสูงสุด 2,000 บาท พร้อมเปิดตัวเส้นทางการท่องเที่ยวที่ทั้งเที่ยวสนุกและเรียนรู้ทุกเส้นในภาคเหนือ ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง

โดยผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้เพียงดาวน์โหลดโมบายแอปพลิเคชัน “มิวเซียมไทยแลนด์” (Museum Thailand) และถ่ายรูปเช็คอินกับพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ภาคเหนือที่ร่วมกิจกรรมจำนวน 50 แห่ง เมื่อสะสมครบ 5 ครั้งจะได้บัตรเงินสดเติมน้ำมัน มูลค่า 500 บาท ครบ 10 คะแนน ได้บัตรเงินสดเติมน้ำมัน มูลค่า 1,000 บาท และเมื่อครบ 15 คะแนน ได้บัตรเงินสดเติมน้ำมัน มูลค่าสูงสุด 2,000 บาท โดยจะเปิดให้แลกคะแนนในแอปพลิเคชันมิวเซียมไทยแลนด์ ระหว่างวันที่ 16 – 27 กันยายน 2562 และจะเริ่มจัดส่งบัตรเติมน้ำมันให้กับผู้ที่ร่วมกิจกรรมตามเงื่อนไขดังกล่าวถึงบ้านทางไปรษณีย์ ตามที่อยู่ที่ระบุไว้ ในวันที่ 30 กันยายน 2562

นอกจากนั้น พิเศษสำหรับผู้ที่ถือบัตรมิวพาส ซีซั่น 7 สามารถเข้าชมฟรีใน 5 พิพิธภัณฑ์ที่ร่วมโครงการ ได้แก่ 1.พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม จ.เชียงใหม่ 2.อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ 3.อาร์ต อิน พาราไดซ์ เชียงใหม่ 4.พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดี จ.ลำปาง 5.พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี จ.พิษณุโลก โดยบัตรมิวพาส ซีซั่น 7 จำหน่ายในราคาเพียง 299 บาท มาพร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ เที่ยวพิพิธภัณฑ์ที่ร่วมโครงการ พร้อมส่วนลดร้านอาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึก ตามแหล่งเรียนรู้ รวมมูลค่ากว่า 4,000 บาท

เริ่มจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2561 โดยบัตรมีอายุการใช้งาน 1 ปี นับจากวันที่ใช้บริการครั้งแรก ทั้งนี้ ต้องเปิดใช้บริการครั้งแรกไม่เกินวันที่ 30 กันยายน 2562 มีจำหน่ายที่พิพิธภัณฑ์ที่เข้าร่วม 32 แห่ง KTC Touch 23 แห่ง ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น (7-11) ทุกสาขา สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตร บริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสโบท จำกัด (ท่าสะพานตากสิน ท่ายอดพิมาน และท่ามหาราช) นอกจากนี้ ยังจำหน่ายทางออนไลน์ผ่านทาง KTC World Travel Service เว็บไซต์ Museum Siam และผ่านแอปพลิเคชันมิวเซียมไทยแลนด์ (Museum Thailand)

ด้าน นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ศักยภาพของเส้นทางท่องเที่ยวในภาคเหนือเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจหลากหลายมิติ ทั้งการเดินทางที่สะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มครอบครัวและคนรุ่นใหม่ ให้ออกเดินทางไปท่องเที่ยวผ่านแหล่งเรียนรู้หรือพิพิธภัณฑ์ในพื้นที่ภาคเหนือที่หลายคนยังไม่เคยไปสัมผัสพร้อมเปิดมุมมองการเที่ยวแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญา วิถีชีวิต ประวัติศาสตร์ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้ของคนไทยอย่างสร้างสรรค์ ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่ครอบครัว และกลุ่มวัยรุ่น

นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวยังสามารถจัดเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับแหล่งเรียนรู้ในพื้นที่ภาคเหนือซึ่งผู้ถือบัตรมิวพาสสามารถแสดงบัตรเพื่อเข้าชม 5 พิพิธภัณฑ์ที่ร่วมโครงการได้ทันที โดยมีเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้เลือกหลายเส้นทาง ทั้งเมืองหลักเมืองรอง อาทิ เชียงใหม่ ลำปาง พิษณุโลก