“แอตต้า” จับมือ ททท. ขนเอกชนท่องเที่ยวไทย 50 รายบุกโรดโชว์กระตุ้นท่องเที่ยวตลาดจีน

สมาคมท่องเที่ยวธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน ATTA Roadshow to China 2019 ณ เมืองเซี่ยเหมิน, หนานซิง และฉางชา ระหว่างวันที่ 26-31 พฤษภาคม 2562 โดยมีเป้าหมายส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยในตลาดจีน

โดยงานวันนี้ (27 พฤษภาคม 2562) มีผู้บริหารชั้นนำด้านการท่องเที่ยวทั้งจากประเทศไทยและเมืองเซี่ยเหมินเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ประกอบด้วย นายจรัญ อ้นมี รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายวิชิต ประกอบโกศล นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า), นายสแตนเลย์ ซิ ทัท ติง อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว, นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.), นายสันติ แสวงเจริญ รองผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานกวางโจว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นางวัลลภา จิตรสมบูรณ์ รองกงสุลใหญ่ไทย ณ เมืองเซี่ยเหมิน, MR.ZHONG HAI LIN รองผู้ว่าการเมืองเซี่ยเหมิน, MR.WU DONGKAI ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือระหว่างประเทศ และ MS.WU QING ผู้แทนบริษัท Kingpower ในประเทศจีน

นายวิชิต ประกอบโกศล นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) เปิดเผยว่า งาน ATTA Roadshow to China 2019 XIMEN-NANCHANG- CHANGSHA ครั้งนี้ทางสมาคมแอตต้าได้นำกลุ่มผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยประมาณ 50 บริษัท ประกอบด้วย บริษัทนำเที่ยว. โรงแรม, ผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยว และอื่นๆ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการต่างๆ ของไทยสู่ตลาดจีนใน 3 เมือง ประกอบด้วย เซี่ยเหมิน, หนานซาง และฉางชา

ทั้งนี้ ประเทศไทยยังเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยในปี 2018 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยเป็นจำนวนกว่า 38 ล้านคน มีนักท่องเที่ยวจีน 10.5 ล้านคน และในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทย 41 ล้านคน โดยมีนักท่องเที่ยวชาวจีน 11 ล้านคน รัฐบาลและผู้ประกอบการท่องเที่ยวของประเทศไทยจึงมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น

“นอกจากจากการท่องเที่ยวทั่วไปแล้ว ไทยเรายังมีการท่องเที่ยวแบบอื่นๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก อาทิ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา, การท่องเที่ยวเชิงอาหาร, การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการแพทย์, การท่องเที่ยวในรูปแบบฮันนีมูนและแต่งงาน ฯลฯ และนอกจากจังหวัดท่องเที่ยวหลักอย่างกรุงเทพฯ, เชียงใหม่, พัทยา, ภูเก็ต, สมุย, กระบี่ แล้วไทยเรายังมีเมืองรองที่สวยงามและน่าสนใจที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก” นายวิชิตกล่าว

ด้านนายจรัญ อ้นมี รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า งานโรด์โชว์ครั้งนี้ถือเป็นอีกงานหนึ่งที่เปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของไทยสู่นักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นตลาดหลักมีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย และเชื่อมั่นว่าสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของไทยจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าตลาดจีนและนักท่องเที่ยวในเมืองเซี่ยเหมินเป็นอย่างดีเช่นกัน โดยททท. มองว่าตลาดนักท่องเที่ยวจีนเป็นตลาดที่มีคุณภาพและเป็นตลาดหลักของไทย

“ททท.มีความตั้งใจที่จะสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวและนำเสนอสินค้าใหม่ๆ ทั้งในพื้นที่เมืองหลักและเชื่อมโยงเมืองรอง เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวจีนได้สัมผัสประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวในแง่มุมใหม่ๆ ของประเทศไทย เพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวในทุกครั้งที่มาเยือนเมืองไทย” นายจรัสกล่าว