KLOOKรุกเจาะกลุ่มFITไทย-ผนึก”ททท.”บูมกรีนซีซั่น

Klook ได้ฤกษ์เปิดตลาดในไทยรับนักท่องเที่ยวกลุ่มเอฟไอทีโตต่อเนื่อง เผยเป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโตเร็วทั้งใน-ต่างประเทศ พร้อมผนึก ททท.อัดกิจกรรมรับกรีนซีซั่น

นายมาร์คัส ยง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Klook แพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวเปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจว่า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นภูมิภาคที่สำคัญและเป็นตลาดใหญ่ของ Klook โดยล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมองว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีพลวัตมากที่สุดในด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ท่องเที่ยวด้วยตัวเองในยุคนี้ หรือ modern free and independent travellers (FIT) มีความต้องการที่จะได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ และแสวงหาความตื่นเต้น ซึ่งความสอดคล้องกันกับจากการจองตั๋วรถไฟและบัตรเข้าสวนสนุกที่มีการเติบโตสูงในปีที่ผ่านมา

นายมาร์คัส ยง กล่าวว่า ในโอกาสเปิดตัวสู่ตลาดไทย บริษัทได้จัดงานมหกรรม Klook Fest 2019 จัดขึ้นระหว่าง 31 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2562 ภายใต้สโลแกน “Klook ก่อนเที่ยว คุ้มทุกทริป” ที่ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมงานจะได้สัมผัสกับการใช้งานแอปพลิเคชั่นด้วยตัวเอง และรับสิทธิพิเศษในงาน นอกจากนี้ ภายในงานกลุ่ม FIT ยังได้พบกับข้อเสนอที่คุ้มค่าและแคมเปญที่น่าสนใจจาก Klook ที่เตรียมไว้ด้วย

“จากรายงานระดับโลก Global Digital Report 2019 พบว่า บทบาทการใช้งานอุปกรณ์มือถือในประเทศไทย จัดอยู่ที่อันดับ 3 ของโลก หรือเท่ากับ 71% ซึ่งสูงกว่าทั่วโลกที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 55%” 

ทั้งนี้ ความเชื่อมโยงของกลยุทธ์การใช้งานผ่านมือถือเป็นหลัก (mobile-first strategy) ที่ประสบผลสำเร็จของ Klook และพฤติกรรมของผู้ใช้ชาวไทยนับว่าสอดคล้องกัน เห็นได้จากการที่ Klook มียอดจองกว่า 80% บนแพลตฟอร์มมือถือโดยยอดการจองในวันเดียวกันยังเพิ่มขึ้นถึง 9 เท่าในปีที่แล้ว


“สำหรับตลาดในไทยเป้าหมายของเราคือการทำให้นักเดินทางกลุ่ม FIT เข้าใกล้จุดหมายปลายทางในฝันของพวกเขาไปอีกขั้น เราได้เห็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีและการใช้งานอุปกรณ์มือถือในการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียและในที่อื่น ๆ นอกจากนี้ Klook ยังคงสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภายใต้โครงการ “บินพักหลักร้อยหลักพันลุ้นรางวัลหลักล้าน” สนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศทั้งเมืองหลักและเมืองรองในฤดูฝนนี้ด้วย” นายมาร์คัส ยง กล่าว