“เอเชียทีค” จัดงาน “ฟิตตรี้เฟส 2019 มุสลิมเจริญกรุง

“เอเชียทีค” จัดงาน “ฟิตตรี้เฟส 2019 มุสลิมเจริญกรุง ณ ถนนหลากวัฒนธรรมกับสายน้ำและการค้า” ฉลองตรุษอีดิ้ลฟิตรี้ วันที่ 13 -17 มิ.ย.นี้

นางสาวนุสลัน เบ็ญเราะมาน กรรมการมูลนิธิมุสลิมสงเคราะห์ผู้ประสบภัยองค์กรผู้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกประเภทไม่จำกัดเชื้อชาติศาสนา เปิดเผยว่า โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ได้ร่วมกับ มูลนิธิมุสลิมสงเคราะห์ผู้ประสบภัยองค์กรผู้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกประเภทไม่จำกัดเชื้อชาติศาสนา และสมาคมการค้านักธุรกิจไทยมุสลิม จัดงาน “ฟิตตรี้เฟส 2019 มุสลิมเจริญกรุง ณ ถนนหลากวัฒนธรรมกับสายน้ำและการค้า” เทศกาลเฉลิมฉลองหลังการถือศีลอดของชาวมุสลิมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ระหว่าง 13 -17 มิถุนายน 2562 เวลา 17.00 น. – 23.00 น. ณ. ลานเอเชียทีคพาร์ค โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

โดยกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะจัดเพื่อฉลองตรุษอีดิ้ลฟิตรี้แล้ว ยังได้สะท้อนวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าผ่านบริบทท้องถิ่นของชาวมุสลิม อาทิ อาหารพื้นเมืองตำรับดั้งเดิมที่เป็นที่นิยม วัฒนธรรมและวิถีชุมชนมุสลิมย่านเจริญกรุง-บางรัก ที่มีมายาวนานจากอดีตสู่ปัจจุบัน โดยภายในงานจะได้พบกับการจัดแสดงนิทรรศการศิลปะเรื่องราวของวัฒนธรรมสายน้ำเจ้าพระยา การเล่าเรื่องราวจากพี่น้องในชุมชนต่างๆ

รวมทั้งการร่วมแต่งกายแบบอิสลาม Muslim Cos Play การแสดงด้านวัฒนธรรมที่หลากหลายอาทิ การขับร้องประสานเสียง และการสาธิตการทำอาหารพื้นถิ่น – Master Chef Muslim Food สัมผัสโรงน้ำชาการกุศลสไตล์อิสลามและชิมอาหารรสเด็ดประจำถิ่น การแสดงปัญจักสีลัต กิจกรรมฟาดแอนด์ฟิน” Workshop โรตี กิจกรรม “มัจรูจ” การแสดงตีกลองหน้าเดียวและการแสดง “ลิเกฮูรู” พร้อมการแสดงกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานมูลนิธิมุสลิมสงเคราะห์ผู้ประสบภัย และกิจกรรมเสวนามากมายเกี่ยวกับความเข้าใจในศาสนา สังคม และวัฒนธรรม นอกจากนี้ ยังมีการออกร้านจำหน่ายอาหารนานาชนิด พร้อมสินค้าที่หลากหลายตลอดทั้ง 5 วัน

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ในแต่ละวันนั้นประกอบด้วย วันที่ 13 มิถุนายน จะเปิดพิธีเปิดงานในช่วงเวลา 16.00 น. โดยอาจารย์ชารีฟ ศรีเจริญ รองประธานผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมานตรี และท่า ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู฿ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพฯ พร้อมพบกับเรื่องราว “30 ปีในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย” วันที่ 14 มิถุนายน พบกับเรื่องราว “วิถีอินโดย่านเจริญกรุง” วันที่ 15 มิถุนายน พบกับเรื่องราว “เฉลิมฉลองวันตรุษอิดิ้ลฟิตี้ วันที่ 16 มิถุนายน พบกับเรื่องราว “มาเลเซียมในกรุงเทพฯ” และวันที่ 17 มิถุนายน พบกับเรื่องราว “อินเดีย ปากีสถานี เจริญการค้าในกรุงเทพฯ” เป็นต้น