ททท.ดึง “ญาญ่า” บุกเจาะ “ฟิลิปปินส์” ดูดกลุ่ม LGBTQ–แฟนคลับ หวังดันทะลุเป้า 5 แสนคน!

ททท. เตรียมบุกฟิลิปปินส์ ดันกลยุทธ์ “เซเลบริตี้ มาร์เก็ตติ้ง” พาญาญ่าร่วมแฟชั่นโชว์-แฟนมีต เจาะกลุ่ม LGBTQ-เซเลปบริตี้-แฟนคลับญาญ่า ชี้ฟิลิปปินส์ตลาดดาวรุ่ง-ศักยภาพโตสูง หวังปีนี้โตก้าวกระโดดทะลุ 5 แสนคน

นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการททท. สำนักงานสิงคโปร์-ฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตลาดฟิลิปปินส์ถือเป็นตลาดดาวรุ่งที่มีแนวโน้มในการเติบโตสูงมาก โดยปัจจุบันมีประชากรทั้งหมดกว่า 100 ล้านคน มีสัดส่วนคนเดินทางออกนอกประเทศประมาณ 5-6 ล้านคน แต่ในปีที่ผ่านมาเดินทางมาไทยเพียง 4.3 แสนคนหรือไม่ถึง 1% ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางออกนอกประเทศ ททท.มองว่ายังมีแนวโน้มในการขยายตัวนักท่องเที่ยวอีกมากจึงเตรียมการโปรโมทการท่องเที่ยวไทยอย่างเข้มข้นมากยิ่งขึ้น เพื่อเป้าหมายเติบโตแบบก้าวกระโดดมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 15% หรือทะลุ 5 แสนคน

โดย ททท. จะมุ่งขยายตลาดนักท่องเที่ยวไปยังกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) รวมถึงกลุ่มเซเลบริตี้ในฟิลิปปินส์อันเป็นกลุ่มตลาดศักยภาพที่มีกำลังซื้อสูง ด้วยการชูจุดขายความหลากหลายทางวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทย ซึ่งแม้คนฟิลิปปินส์จะมองว่าแหล่งท่องเที่ยวในไทยจะมีความคล้ายคลึงกับฟิลิปปินส์ทั้งธรรมชาติและทะเล แต่ไทยก็ยังมีความโดดเด่นด้านการบริการและเป็น Friendly Destination ที่มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ททท. ได้เดินหน้าเริ่มต้นด้วยกลยุทธ์ “เซเลบริตี้ มาร์เก็ตติ้ง” โดยการดึง “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” ดารานักแสดงชื่อดังมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากขณะนี้ญาญ่ากำลังโด่งดังอย่างมากในประเทศฟิลิปปินส์จากซีรี่ส์ลิขิตรัก (The Crown Princess) ซึ่งกำลังออนแอร์ในช่อง GMA 7 และจากภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้น้องพี่ที่รัก (Brother of the Year) ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ของฟิลิปปินส์เมื่อเดือนกันยายน 2561 ที่ผ่านมา

โดย ททท.ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตไทยจัดงานแฟชั่นโชว์ผ้าไทยในงาน “Open To The New Shades Gala Night” เพื่อร่วมฉลองโอกาส 70 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ฟิลิปปินส์ โดยนำผ้าไทยจากพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถซึ่งออกแบบโดย 15 ดีไซน์เนอร์ชั้นนำของเมืองไทย อาทิ  VATIT ITTHI, VATANIKA, HOOK’S BY PRAPAKAS, SANSHAII ฯลฯ โดยภายในงานได้เชิญคนดังของฟิลิปปินส์มาร่วมเดินแบบด้วย โดย “ญาญ่า อุรัสยา” จะเดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทยในชุดฟินาเล่จากแบรนด์ของ Poem ตัดเย็บโดยผ้าไทยจากพิพิธภัณฑ์ผ้าฯฃ

นอกจากนี้ ททท.ยังรุกกลุ่มแฟนคลับของญาญ่าในฟิลิปินส์ด้วยการจัดงาน “YAYA Meet & Greet in Manila” คัดเลือกแฟนคลับตัวจริงของญาญ่าและแฟนพันธ์แท้ของประเทศไทยที่จะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับญาญ่าเพียงแค่ 300 คนเท่านั้น โดยได้จัดกิจกรรมออนไลน์ผ่านเพจ TATPhilippines ในเฟสบุ๊กซึ่งมีคนติดตามกว่า 112,737 คน โดยให้โพสต์ถึงแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยนั่นเอง