ททท. ผนึก “พีทีที บลูการ์ด” ปลุกแคมเปญเที่ยวเมืองรองแจกแต้ม 2 เท่า หวังทำรายได้ทะลุ 2 หมื่นล้าน

ททท. จับมือ “พีทีที บลูการ์ด” เปิดแคมเปญ “เที่ยวเมืองรอง ความสุขยกกำลัง 2 กับ พีทีที บลูการ์ด” แจกแต้ม 2 เท่าพร้อมแลกส่วนลดโรงแรม-ร้านอาหารใน 24 เมืองรอง พร้อมคว้า “แพทตี้ อังศุมาลิน” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ ดูดไทยเที่ยวไทยจับจ่ายใช้สอยกระจายรายได้ คาดทะลุ 2 หมื่นล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จับมือกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ พร้อมเปิดแคมเปญ “เที่ยวเมืองรอง ความสุขยกกำลัง 2 กับ พีทีที บลูการ์ด” ชวนคนไทยออกเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองรอง โดยมอบโปรโมชั่นพิเศษให้สมาชิกบัตรสะสมคะแนน พีทีที บลูการ์ด (PTT Blue Card) สามารถรับแต้ม 2 เท่าเมื่อใช้จ่ายในเมืองรอง พร้อมดึงแพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของโครงการด้วย

โดยที่ผ่านมา ททท. ดำเนินนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจภายในประเทศและกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชนท้องถิ่นซึ่งในปี 2561 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยออกเดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง 83.66 ล้านคน เติบโต 4.89% สร้างรายได้ 230,998.17 ล้านบาท เติบโต 9.35% และ ททท. เชื่อว่าแคมเปญ “เที่ยวเมืองรองความสุขยกกำลัง 2 กับ พีทีที บลูการ์ด” จะกระตุ้นให้คนไทยออกไปเที่ยวเมืองรองอย่างจริงจังมากขึ้นและสร้างมูลค่าการท่องเที่ยวเมืองรองให้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาทต่อเดือน

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ด้านนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ กล่าวว่า แคมเปญจะนำร่องในเมืองรอง 24 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เพชรบูรณ์ แม่ฮ่องสอน แพร่ สุโขทัย ลำปาง น่าน สมุทรสงคราม ราชบุรี ลพบุรี สุพรรณบุรี อุบลราชธานี อุดรธานี นครพนม เลย บุรีรัมย์ นครศรีธรรมราช ตรัง ชุมพร ระนอง สตูล ตราด จันทบุรี และนครนายก โดยเชื่อว่าสมาชิกพีทีที บลูการ์ดมากกว่า 4.5 ล้านรายจะออกไปท่องเที่ยวในเมืองรองมากยิ่งขึ้น

โดยสิทธิพิเศษที่สมาชิกบัตร พีทีที บลูการ์ด จะได้รับเมื่อใช้จ่ายเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น (PTT Station) หรือซื้อสินค้าที่ร้านคาเฟ่ อเมซอน (Café Amazon) ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ (Jiffy) ฮั่วเซ่งฮงติ่มซำ และศูนย์บริการการยานยนต์ฟิต ออโต้ (FIT Auto) กว่า 1,000 สาขา ใน 24 จังหวัดเมืองรอง ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 –25 สิงหาคม 2562 ซึ่งทุกยอดใช้จ่ายจะได้รับคะแนนสะสมพิเศษถึง 2 เท่า นอกจากนี้ ยังได้จัดหาร้านค้าและโรงแรมกว่า 500 แห่งใน 24 จังหวัดเมืองรอง เพื่อให้สิทธิพิเศษกับ สมาชิก พีทีที บลูการ์ด อีกด้วย โดยสมาชิกสามารถกดรับสิทธิ์ได้ผ่าน พีทีที บลูการ์ด โมบาย แอปพลิเคชัน (PTT Blue Card Mobile Application) ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (มหาชน)