‘เซ็นทารา’รุกตลาดเวียดนามตั้งเป้าเปิด 20 แห่งภายในปี’67

เซ็นทารารุกต่อยอดขยายตลาดเวียดนาม เมืองท่องเที่ยวใหม่มาแรง ตั้งเป้าเปิดโรงแรมและรีสอร์ตใหม่อีก 20 แห่งภายในปี’67 ครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจทั่วประเทศ

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา เปิดเผยว่า ตลาดการท่องเที่ยวในประเทศเวียดนามมีอัตราการเติบโตเป็นอย่างมากในปี 2561 ที่ผ่านมาโดยบริษัทคาดว่าการเติบโตดังกล่าวจะยังคงขยายตัวต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการท่องเที่ยวในเอเชียที่เพิ่มมากขึ้น นโยบายการขอวีซ่าที่ผ่อนผัน และการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานระบบการคมนาคมและขนส่งที่ดีขึ้น

จากแนวโน้มดังกล่าวนี้และจากความสำเร็จของเซ็นทารา แซนดี้ บีช รีสอร์ท ดานัง ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของกลุ่มเซ็นทาราในเวียดนาม ทำให้บริษัทได้เตรียมต่อยอดขยายธุรกิจรุกตลาดเวียดนามซึ่งได้ขึ้นชื่อว่ามีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง และกำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วโลก

โดยตั้งเป้าเปิดโรงแรมและรีสอร์ตใหม่อย่างน้อย 20 แห่งในเวียดนาม ภายในปี 2567 หรือในอีก 5  ปีข้างหน้า ครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวและศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญต่าง ๆ อาทิ โฮจิมินห์ซิตี ฮานอย และไฮฟอง รวมถึงเมืองและเกาะที่มีศักยภาพ อาทิ ดานังเกาะฟู้โกว๊ก ญาจาง กามซัญ และฮอยอัน

นอกจากนี้ ยังมีทำเลที่กำลังเติบโตในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตอนใต้ เช่น หวุงเต่า โฮทรัม และหมูยแน้ ซึ่งได้รับอานิสงส์จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานถนนสายใหม่ที่เชื่อมต่อภูมิภาคกับโฮจิมินห์ซิตี้
และสนามบินแห่งใหม่ในจังหวัดดองไน

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าด้วยคอนเซ็ปต์แบรนด์ที่หลากหลายภายใต้เครือเซ็นทารา ความเชี่ยวชาญ รวมถึงประสบการณ์และความเข้าใจในตลาดเวียดนาม จะทำให้สามารถขยายธุรกิจและเติบโตในตลาดนี้ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้

นายธีระยุทธกล่าวว่า ในปี 2561 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนเวียดนามจำนวนสูงถึง 15.5 ล้านคน ส่วนใหญ่มาจากภูมิภาคเอเชีย ซึ่งแบรนด์เซ็นทาราเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอยู่แล้วในตลาดนี้ และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้นอีกในปี 2562

โดยข้อมูลจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติเวียดนาม (VNAT) ระบุว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติถึงเกือบ 6 ล้านคน เดินทางมายังเวียดนามในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ นับเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้เป็นอย่างดีและมองว่าความนิยมท่องเที่ยวในเวียดนามที่เพิ่มขึ้นจะช่วยผลักดันความต้องการโรงแรมและรีสอร์ตในเวียดนามให้มากขึ้นตามไปด้วย

ในส่วนของข้อมูลจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวล่าสุดเผยว่า ปัจจุบันนี้กำลังมีการสร้างจำนวนห้องพักโรงแรมมากกว่า 23,000 ห้องในเวียดนาม นับว่าเวียดนามกำลังเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างแท้จริง ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสนับสนุนที่จะช่วยผลักดันธุรกิจของเซ็นทารา พร้อมสร้างพันธมิตรที่แข็งแกร่งให้แก่เซ็นทาราในตลาดนี้ด้วย

การขยายธุรกิจในเวียดนามสะท้อนถึงกลยุทธ์วิสัยทัศน์ระดับโลกของเซ็นทาราที่จะเพิ่มจำนวนโรงแรมขึ้นเป็น 2 เท่าภายในปี 2565 จากปัจจุบันเซ็นทารามีโรงแรมและรีสอร์ตในเครือทั้งหมด 71 แห่ง จำนวนห้องพักรวมมากกว่า 13,000 ห้อง นายธีระยุทธกล่าว