“บินไทย” ผนึกร้านอาหารเมนยะ อิตโต ราเม็ง เสิร์ฟเมนูราเม็งชื่อดังในเส้นทางกรุงเทพฯ สู่ญี่ปุ่น

นายสุธีรัชต์ ศิริพลานนท์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยได้ร่วมกับร้านอาหารเมนยะ อิตโต ราเม็ง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสาขาของร้านราเม็งชื่อดังในญี่ปุ่น เปิดตัวเมนูราเม็งสุดพิเศษ ซึ่งเป็นเมนูยอดฮิตของร้านเมนยะ อิตโต ที่ได้รับการรังสรรค์โดยเชฟชื่อดังของญี่ปุ่น สำหรับให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางกับการบินไทยในชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ เส้นทางจากกรุงเทพฯ สู่ญี่ปุ่น ทั้งนี้ เพื่อการบริการที่เหนือระดับสำหรับให้บริการผู้โดยสารของการบินไทยอย่างสม่ำเสมอ

ทั้งนี้ มิสเตอร์ ยูกิฮิโกะ ซากะโมโต้ เจ้าของร้านเมนยะ อิตโต ผู้มีปรัชญาในการปรุงอาหารว่า “Make everyone happy and fine thru his Ramen” โดยเลือกใช้วัตถุดิบที่ปราศจากสารเคมีในการปรุงอาหาร อาทิ การใช้เกลือทะเลในการปรุงอาหาร รวมถึงเส้นราเม็งโฮมเมด ที่ทำขึ้นเองด้วยส่วนผสมจากแป้งข้าวสาลีถึง 6 ชนิด ประกอบกับรสชาติที่เข้มข้นของน้ำซุปที่เคี่ยวจากกระดูกไก่ ปลา และหอยเปลือกแข็ง รวม 5 ชนิด

เพื่อให้ได้เมนูราเม็งที่มีรสชาติดีที่สุด สำหรับให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางกับการบินไทยในชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ เส้นทางขาเข้าและออก จากกรุงเทพฯ สู่จุดบินในญี่ปุ่น ระหว่างเดือนสิงหาคม-ตุลาคม 2562 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่การบินไทยจัดเมนูราเม็งขึ้นให้บริการบนเครื่องบิน โดยมีรายละเอียดเที่ยวบินที่ให้บริการ ดังนี้

เส้นทางขาออกจากกรุงเทพฯ ประกอบด้วย เที่ยวบินที่ ทีจี 646 เส้นทางกรุงเทพฯ-นาโกยา, เที่ยวบินที่ ทีจี 660 เส้นทางกรุงเทพฯ-ฮาเนดะ, เที่ยวบินที่ ทีจี 672 เส้นทางกรุงเทพฯ-โอซากา, เที่ยวบินที่ ทีจี 676 เส้นทางกรุงเทพฯ-นาริตะ ส่วนเส้นทางขาเข้ากรุงเทพฯ ประกอบด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 641 ทีจี 643 และ ทีจี 677 เส้นทางนาริตะ-กรุงเทพฯ, เที่ยวบินที่ ทีจี 683 ฮาเนดะ – กรุงเทพฯ

อนึ่ง ร้านเมนยะ อิตโต ได้รับรางวัลอันดับ 1 จากการจัดอันดับร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่น (No.1 ranking restaurant all over Japan) ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2017 – 2019 และยังได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 ร้านราเม็ง ที่ได้รับการยอมรับในโตเกียว จากการจัดอันดับของลูกค้าบนเว็บไซต์ทาเบะล็อก (tabelog.com) ซึ่งเป็นเว็บไซต์แนะนำร้านอาหารของญี่ปุ่นอีกด้วย ปัจจุบัน ร้านเมนยะ อิตโต มีสาขาอยู่ในหลายประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน ลอสแอนเจลิส และกรุงเทพฯ