“เคปพันวา ภูเก็ต” เตรียมแผนปั้นอีเว่นต์ใหญ่เสริมงานแข่งเรือใบ “ภูเก็ต เรซวีค” ปลุกท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่นภูเก็ต

นายภูมิภัทร นาวานุเคราะห์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว (Group Director-Travel Industry) เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลล์ เปิดเผยว่า โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันเรือใบ “เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค” มาเป็นปีที่ 7 การแข่งขันแต่ละปีจะมีเรือเข้าแข่งขันประมาณ 35-40 ลำ โดยจัดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมของทุกปี

เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการล่องเรือใบในภูเก็ต อีกทั้งยังช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและสร้างความคึกคักให้กับภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทะเลในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดีในช่วงกรีนซีซั่น หรือโลว์ซีซั่น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้รักการล่องเรือ ซึ่งสามารถท่องเที่ยวทางทะเลได้ตลอดทั้งปี

โดยการแข่งขันเรือใบ “เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค” ถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างให้เกิดเม็ดเงินสะพัดในจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมากในช่วงเดือนกรกฎาคมของทุกปี เนื่องจากนักแข่งขันจำนวนมากที่นิยมเดินทางมาพักผ่อนและท่องเที่ยวก่อนที่วันแข่งขันเฉลี่ยนราว 1-2 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีส่วนที่ยังอยู่พักผ่อนต่อหลังจากการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่าง 17-21 กรกฎาคมนี้ มีเรือใบที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดจำนวน 35 ลำ รวมมูลค่าเรือที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดราว 600-700 ล้านบาท และจะมีนักแข่งเรือใบประมาณ 400 คน พร้อมผู้ติดตามจากมากกว่า 20 ประเทศเข้าร่วมงานจำนวนหนึ่ง อาทิ อังกฤษ อเมริกา ชิลี อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน รวมถึงนักแข่งจากไทย แต่พบว่านักแข่งขันเรือใบที่เดินทางมาร่วมงานส่วนใหญ่จะเดินทางเข้ามาในช่วงใกล้ๆวันแข่งขัน

“ปีนี้ถือว่าจำนวนเรือที่เข้าแข่งขันลดลงจากปีที่ผ่านมาเล็กน้อย นักแข่งและครอบครัวที่เดินทงชามร่วมกิจกรรมก็มีจำนวนวันพักน้อยลง โดยทุกปีที่ผ่านมาอีเว่นต์การแข่งขันเรือใบ “เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค” จะเข้ามาช่วยทำให้อัตราการเข้าพักของโรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต เต็ม 100% แต่สำหรับปีนี้ในช่วงที่มีการแข่งขันเรามีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ประมาณ 78% เท่านั้น” นายภูมิภัทรกล่าว

นายภูมิภัทรกล่าวว่า การแข่งขันเรือใบ “เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค” แล้ว จากปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ทางโรงแรมมีแผนที่จะครีเอตและประสานงานกับผู้จัดงานในระดับอินเตอร์สร้างกิจกรรมใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เพื่อเข้ามาช่วยเพิ่มในเรื่องอัตราการเข้าพักให้กับโรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต และช่วยกระตุ้นภาคธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในปีต่อๆ ไปด้วย