‘พราวกรุ๊ป’ทุ่มทุน7พันล้าน บูม‘โรงแรม-สวนน้ำ’ภูเก็ต

“พราว กรุ๊ป” มั่นใจท่องเที่ยวศักยภาพภูเก็ตยังนั่งเดสติเนชั่นระดับโลก ทุ่มทุน 7 พันล้านผุด 2 โปรเจ็กต์ยักษ์ชิงตลาดท่องเที่ยวภูเก็ต เผยส่งโรงแรมอินเตอร์คอนฯปักธงลักเซอรี่รีสอร์ตแห่งแรกบนหาดกมลา เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ Q3 นี้ พร้อมเนรมิตที่ดิน 58 ไร่ใจกลางเมืองเป็นศูนย์รวมความบันเทิง แหล่งพักผ่อน สวนน้ำ “อันดามันดา” เปิดให้บริการต้นปี’64

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากแผนการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภค และคมนาคมขนส่ง ทั้งโครงการขุดอุโมงค์ผ่านใจกลางเมือง รถไฟฟ้ารางเบา โครงการขยายสนามบินนานาชาติแห่งที่ 2 ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าในระยะยาวแล้ว ภูเก็ตยังคงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในระดับโลก และเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมหาศาล บริษัทจึงตัดสินใจลงทุนเพิ่มอีกราว 7,000 ล้านบาท รุกเข้าสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

ประกอบด้วย 2 โครงการขนาดใหญ่ คือ 1.โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท บนพื้นที่ 23 ไร่ หาดกมลา ซึ่งจะเป็นโรงแรมที่เป็นอินเตอร์เนชั่นแนลแบรนด์รายแรกของหาดกมลา จึงเชื่อมั่นว่าจะเป็นโรงแรมใหม่ที่เข้ามาเติมเต็มประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ พร้อมทั้งยกระดับสู่แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของภูเก็ต ที่นำเสนอการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ผสานไลฟ์สไตล์เข้ากับความบันเทิงและการพักผ่อน

และ 2.โครงการ “อันดามันดา” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 58 ไร่ ทำเลใจกลางเมือง (กะทู้) มูลค่ารวม 4,500 ล้านบาท ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ๆ คือ 1.สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต ภายใต้คอนเซ็ปต์ Thai Legend Meets Fantasy รวมไปถึงทะเลเทียม หรือ wave pool ขนาดใหญ่กว่า 16,000 ตารางเมตร และชายหาดยาวกว่า 300 เมตร เขาตะปูจำลอง ความสูงกว่า 23 เมตร 2.โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ อันดามันดา ภูเก็ต โรงแรม
ระดับ 4 ดาวบวก ขนาด 300 ห้อง สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มมิลเลนเนียลและมัลติเจเนอเรชั่น และ 3.แหล่งแฮงเอาต์ใหม่ ๆ อาทิ ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ฯลฯ ที่รายล้อมด้วยโชว์น้ำพลุมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทวางเป้าหมายให้โครงการอันดามันดา เป็นศูนย์รวมแหล่งพักผ่อน สวนน้ำ และความบันเทิงในรูปแบบ integrated entertainment and resort destination ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

“ในส่วนของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ทนั้น ขณะนี้ได้ทดลองเปิดให้บริการบางส่วนไปแล้วตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา และคาดว่าจะพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ ส่วนโครงการอันดามันดานั้นได้เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปลายปี 2561 ที่ผ่านมา คาดว่าจะทดลองเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปี 2563 และเปิดให้บริการได้เต็มรูปแบบในช่วงประมาณต้นปี 2564”

นางสาวพราวพุธกล่าวด้วยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั่วโลกเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน โดยเฉพาะกลุ่มชาวเอเชียที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียลที่มองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ จึงมั่นใจว่าด้วยคอนเซ็ปต์แบบผสมผสาน และรวมกิจกรรมความบันเทิงและการพักผ่อนแบบ integrated entertainment and resort ดังกล่าวนี้จะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวยุคใหม่จากทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลยพิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!