“รมว.พิพัฒน์” ไม่หวั่นมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวสะดุด เดินหน้าดันฟรีวีซ่า-เปิดสถานบันเทิงถึงตีสีต่อ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมามีมติไม่เห้นด้วยกับมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยในมาตรการฟรีวีซ่าสำหรับนักทอ่งเที่ยวจีนและอินเดีย รวมถึงมาตรการเปิดให้บริการสถานบันเทิงในเมืองท่องเที่ววหลักถึง 04.00 น. นั้นตนในฐานะที่ดูแลเรือ่งการท่องเที่ยวของไทยตั้งใจเดินหน้าผลักดันทั้ง 2 มาตรการดังกล่าวต่อไป

โดยจะพยายามให้ข้อมูลและเดินสายสร้างความเข้าใจกับกับทุกส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกสักประมาณ 2 สัปดาห์น่าจะหาข้อสรุปได้อีกครั้ง

“ในระหว่างนี้ผู้ประกอการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยงของเที่ยวของไทยก็ได้รับรู้เรื่องการต่ออายุมาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง หรือ ฟรี VOA ต่อเป็นเป็นระยะเวลา 6 เดือน หรือถึงสิ้นเดือนเมษายน 2563 แล้ว และก็สามารถวางแผนการทำการตลาดล่วงหน้าได้ในระดับหนึ่งแล้ว ส่วนจะได้ฟรีวีซ่ามาเสริมด้วยหรือไม่นั้นขอเวลาอีกนิดหนึ่ง” นายพิพัฒน์กล่าว และว่า อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อมั่นสำหรับปี 2562 นี้ประเทศไทยน่าจะยังมีตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมที่ 39-39.8 ล้านคน ใกล้เคียงกับเป้าหมายเดิมได้”