ททท.ฝากความหวัง “มิชลินไกด์” พลิกเชียงใหม่คึกคัก

ททท.เชียงใหม่ เชื่อ “มิชลินไกด์” จะส่งเชียงใหม่คึกคัก หลังเผชิญวิกฤตินักท่องเที่ยวติดลบหลัง PM2.5 อวดร้านอาหารเชียงใหม่หลากหลายทั้งระดับ-ประเภท

นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เนื่องจาก ททท. ได้เซ็นสัญญากับมิชลินไกด์เป็นเวลา 5 ปี หลังจากมิชลินไกด์มอบดาวให้กับร้านอาหารมิชลินทั่วทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตเรียบร้อยแล้ว และในเดือนพฤศจิกายนนี้จะทราบผลร้านอาหารที่ได้รับมิชลินสตาร์ในเชียงใหม่

โดยคาดว่าหลังจากได้มิชลินสตาร์กแล้วจะทำให้เชียงใหม่คึกคักมากยิ่งขึ้นจากนักท่องเที่ยวเดินทางที่เดินทางเข้าสู่เชียงใหม่เพื่อสัมผัสมิติของอาหารการกิน หลังจากเชียงใหม่เผชิญวิกฤติจากสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ที่ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวยังคงติดลบ 1.12% รวมถึงเชื่อว่ามิชลินไกด์จะทำให้การท่องเที่ยวเชิงอาหารการกินของเชียงใหม่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และร้านอาหารในเชียงใหม่จะได้รับอานิสงค์จากจุดนี้

ทั้งนี้ เชื่อว่าความหลากหลายของระดับร้านอาหารในเชียงใหม่ที่มีตั้งแต่ระดับสตรีทฟู๊ดจนไปถึงระดับภัตตาคาร รวมถึงความหลากหลายในแนวราบที่มีตั้งแต่อาหารเมือง อาหารเมืองฟิวชั่น อาหารต่างภาค ไปจนถึงอาหารต่างชาติจะเป็นจุดเด่นที่ทำสำคัญที่ทำให้มิชลินเชียงใหม่แตกต่างจากที่อื่น