GIT เร่งพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการอัญมณีภูมิภาค พร้อมดันจันทบุรีก้าวสู่การ “นคร อัญมณีโลก”

เดินหน้าพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับส่วนภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) ทั้งนี้ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก

โดยในปีนี้สถาบันได้ลงพื้นที่โดยส่งนักออกแบบอัญมณีและเครื่องประดับชื่อดังไปร่วมค้นหาอัตลักษณ์และสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับนักออกแบบท้องถิ่น ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดโลก โดยมุ่งพัฒนาและส่งเสริมให้อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยได้เติบโตอย่างเข้มแข็งตั้งแต่ระดับฐานราก และสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างยั่งยืน

พร้อมนำผลงานการออกแบบเครื่องประดับในโครงการนี้มาจัดแสดงในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 64 ระหว่างวันที่ 10 – 14 กันยายน 2562 ณ คูหา GEMS TREASURE ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยนอกจากจะโชว์ความสำเร็จในโครงการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับส่วนภูมิภาค สถาบันยังได้ผลักดันผู้ประกอบการค้าอัญมณีและเครื่องประดับในภูมิภาคต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นให้เข้ามามีส่วนร่วมและแสดงผลงาน

และถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการขยายตลาดสินค้าไทย จากชุมชนสู่สากลและเพื่อพัฒนาศักยภาพประเทศไทย สู่การเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลกสถาบันยังผลักดันงานสำคัญในการผลักดันให้จังหวัดจันทบุรีก้าวสู่การเป็น “นคร อัญมณีโลก” และสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการและวิสาหกิจชุมชนด้านอัญมณีและเครื่องประดับ จังหวัดจันทบุรีให้มีความสามารถเพียงพอต่อการขยายตลาดการค้าสู่สากล


โดยสถาบันกำหนดจัดงานเทศกาล “พลอยและเครื่องประดับนานาชาติ 2019” หรือ International Chanthaburi Gems and Jewelry Festival 2019” โดยจัดมีกิจกรรม ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การงานประกวดออกแบบเครื่องประดับและการประกวดพลอยเจียระไนการประกวดโครงการวิจัยด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ระหว่างวันที่ 4 – 8 ธันวาคม 2562 โดยเปิดบูธแนะนำกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน บางกอกเจมส์แอนด์จิวเวลรี่แฟร์อีกด้วย