“แอร์เอเชีย” เดินหน้าบุกตลาดอินเดีย เปิดบินตรงสู่เมือง “พาราณสี” สัมผัสเสน่ห์วิถีชีวิตริมแม่น้ำคงคา

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ปัจจุบันแอร์เอเชียมุ่งขยายตลาดอินเดียอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง มีกำลังซื้อที่ดี ทั้งจากการพานักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทย และเดินทางไปทุกภูมิภาคทั่วประเทศ รวมถึงการพาชาวไทยไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวอินเดีย ในหลายๆ เมืองที่เป็นเส้นทางบินของแอร์เอเชีย ซึ่งเริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปอินเดียมากขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากความสวยงาม และเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลแสวงบุญปลายปีนี้สายการบินฯ จึงได้เปิดเส้นทางใหม่ บินตรง กรุงเทพ (ดอนเมือง) – พาราณสี ประเทศอินเดีย ให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มเที่ยวบินแรกวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 พร้อมทั้งชูจุดขายเมืองในตำนาน 4,000 ปี ชวนสัมผัสวัฒนธรรมและวิถีชีวิตริมแม่น้ำคงคา และเดินทางสักการะสถานที่แสดงปฐมเทศนา หนึ่งในสังเวชนียสถานทั้ง 4

“เมืองพาราณสีเป็นเมืองที่ในรัฐอุตตรประเทศ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำคงคา ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันของวิถีชีวิตชาวฮินดู ทั้งริม 2 ฝั่งแม่น้ำ โดยนักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือเยี่ยมชมจุดต่างๆ ตามท่าน้ำ ซึ่งจะมีทั้งพิธีบูชาไฟ การอาบน้ำชำระร่างกายในแม่น้ำศักสิทธิ์ หรือพิธีกรรมทางศาสนาตามแบบฉบับของชาวฮินดู อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อีกมากมาย เช่น ป้อมรัมนาการ์ ป้อมปราการสถาปัตยกรรมแบบโมกุล ตั้งอยู่ริมแม่น้ำคงคา ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาพบกับประสบการณ์แปลกใหม่” นายสันติสุข

และว่า การเปิดบินตรงสู่เมืองพาราณสีนั้นถือว่าตอบโจทย์คนไทย ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่นที่ต้องการแสวงหาความแปลกใหม่ในการเดินทาง หรือกลุ่มผู้แสวงบุญ ที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกและง่ายยิ่งขึ้น หลังจากที่ได้เปิดเส้นทางบินตรงสู่คยาไปเมื่อปีที่ผ่านมา

นายสันติสุขกล่าวด้วยว่า เพื่อฉลองเปิดเส้นทางบินใหม่ ทางสายการบินฯ จึงได้ทำแคมเปญราคาโปรโมชั่นเริ่มต้นที่ 2,690 บาทต่อเที่ยวบิน (ราคาสมาชิก BIG) ราคาปกติสำหรับบุคลทั่วไปเริ่มต้นที่ 2,730 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้ตั้งแต่วันที่ 17-29 กันยายน 2562 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ถึงวันที่ 28 มีนาคม 2563 ที่ www.airasia.com

อนึ่ง สำหรับเส้นทางบินสูประเทศอินเดีย ปัจจุบันไทยแอร์เอเชียให้บริการบินตรง 8 เส้นทางบิน ได้แก่ เชนไน เบงการูลู  โกลกาตา ชัยปุระ โกชิ อาห์เมดาบัด และคยา (เปิดเป็นฤดูกาล) และเส้นทางบินใหม่ล่าสุด พาราณสี