ผุดแพ็คเกจ ทัวร์ช็อกโลก-ร้อยเดียว เที่ยวทั่วไทย เจาะ Luxury – Gen X Gen Y

วันที่ 1 ตุลาคม 2562 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าครม.มีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายในกรณีฉุกเฉินและจำเป็น ประจำปี 2562 โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้ชื่อ “ถึงเวลาทัวร์ ให้ทั่วไทย” รวม 2 มาตรการ วงเงินรวม 116 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการถึงธันวาคม 2562

ประกอบด้วย มาตรการ “ร้อยเดียว เที่ยวทั่วไทย” วงเงิน 63,500,000 บาท โดยร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม ที่พัก สายการบิน สปา แหล่งท่องเที่ยว และสมาคมต่าง ๆ เพื่อซื้อแพ็คเกจในราคาพิเศษในราคา 100 บาท จำนวน 10,000 รายการ/ต่อรอบการจัดกิจกรรม รวมทั้งหมด 40,000 รายการ

โดยลงทะเบียนเพื่อซื้อแพ็คเกจทาง official line ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อรับสิทธิ์ ทั้งนี้ ซื้อได้คนละ 1 รายการเท่านั้น โดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้หมาย Gen X Gen Y และกลุ่มที่มีกำลังการใช้จ่ายในระดับปานกลาง

ทั้งนี้ คาดว่าจำนวนผู้รับรู้ไม่ต่ำกว่า 10,000,000 คน กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในระยะเวลาที่กำหนด ไม่น้อยกว่า 40,000 pax และคาดว่าจะสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในประเทศจากมาตรการไม่ต่ำกว่า 200,000,000 บาท

มาตรการ “เที่ยววันธรรมดา ราคา SHOCK โลก” วงเงิน 52,500,000 บาท ผ่านการดำเนินการร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรกลุ่มที่ให้บริการสินค้าทางการท่องเที่ยวกลุ่มหรูหรา (Luxury) ได้แก่ โรงแรมที่พัก บริษัทนำเที่ยว สายการบิน แบรนด์สินค้าชั้นนำ ศูนย์การค้า สปา โรงพยาบาล ร้านอาหาร ร้านจิลเวลรี่ โดยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในราคาพิเศษสุด (Sales Promotion) ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา ผ่านจัดทำ Mini Site เว็บไซต์ และ Mobile Platform และกลไกการกระตุ้นการตลาดผ่าน Online Campaign และการประชาสัมพันธ์โครงการให้ทั่วถึง

ทั้งนี้ คาดว่านักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาเพิ่มมากขึ้น จำนวนรายได้รวมจากการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องเพิ่มมากขึ้น เกิดการสร้างประสบการณ์และมุมมองใหม่ให้กับแหล่งท่องเที่ยวรวมถึงสินค้าในแหล่งท่องเที่ยว และเกิดเครือข่ายและขยายกลุ่มพันธมิตรทางการท่องเที่ยว