“นกสกู๊ต” ฉลองเครื่องใหม่รับไฮซีซั่น เตรียมเปิดเส้นทางใหม่ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้

“สายการบินนกสกู๊ต” รับ “โบอิ้ง 777-200” จำนวน 2 ลำเข้าฝูงบิน ประเดิมใช้ทันไฮซีซั่นนี้ รองรับแผนเปิดบินเส้นทางญี่ปุุ่น-เกาหลีใต้ รองรับผู้โดยสารสูงสุด 415 ที่นั่ง 

นายยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกสกู๊ต เปิดเผนว่า สายการบินนกสกู๊ตได้เตรียมตัวเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ด้วยการรับเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 ลำที่ 6 และ 7 เข้าประจำฝูงบินอย่างเป็นทางการ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง โดยเครื่องใหม่ถูกนำเข้าประจำฝูงบินเพื่อรองรับแผนการเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางปัจจุปันและแผนการเปิดเส้นทางบินใหม่ไปยังประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ในอนาคต

โดยเครื่องบินลำใหม่ของนกสกู๊ตแบบโบอิ้ง 777-200 สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 415 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นธุรกิจ (ScootPlus) 24 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 391 ที่นั่ง ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกได้ตามที่ต้องการและจ่ายเฉพาะสิ่งที่ผู้โดยสารเลือก อาทิ ตำแหน่งที่นั่ง อาหาร การเพิ่มน้ำหนักสัมภาระ รวมไปถึงบริการอื่นๆ ตามลักษณะร่วมของสายการบินแม่ทั้ง 2 อย่างนกแอร์และสกู๊ต

ปัจจุบัน นกสกู๊ตให้บริการจากท่าอากาศยานดอนเมืองในหลายเส้นทางบิน ได้แก่ เมืองนานกิง ชิงเต่า เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหยาง และเทียนจิน ในจีนแผ่นดินใหญ่ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน เมืองนาริตะ และเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และเมืองเดลี ประเทศอินเดีย และเตรียมพร้อมเพิ่มเส้นทางบินใหม่สู่ประเทศอินเดีย ประเทศญี่ปุ่น และประเทศเกาหลีใต้ในอนาคต