เปิดวิธีลงทะเบียน “ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย-วันธรรมดาราคาช็อกโลก” มาตรการเอาใจคนอยากเที่ยว!!!

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้เดินหน้าโครงการ “ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย” และ “วันธรรมดาราคาช็อกโลก” ด้วยงบประมาณ 116 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็เตรียมเดินหน้าเปิดตัวโครงการภายในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ 

“ประชาชาติธุรกิจ” จึงได้นำรายละเอียดวิธีลงทะเบียน เงื่อนไข และรายการสินค้าเบื้องต้นมาเปิดเผยให้เตรียมตัวล่วงหน้า!!

โครงการร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย เป็นโครงการที่จะมอบสิทธิพิเศษในการซื้อสินค้าท่องเที่ยวในราคาสุดคุ้ม 100 บาทให้กับผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ โดยมีจำนวนสินค้ากว่า 40,000 รายการ ซึ่งประกอบด้วยสินค้าท่องเที่ยวหลายประเภท อาทิ ตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก กิจกรรมการท่องเที่ยว กิจกรรมการผจญภัย และบริการต่างๆ โดยสายการบินที่ยืนยันเข้าร่วมรายการแล้ว ได้แก่ ไทยแอร์เอเชีย, นกแอร์ และไทยสมายล์

อย่างไรก็ตาม โครงการมีเงื่อนไขกำหนดให้ ผู้ลงทะเบียน 1 คนจะมี 1 สิทธิ์ ในการซื้อสินค้าในราคา 100 บาท ทำให้ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการสามารถเลือกสินค้าได้เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น โดยโครงการไม่ได้จำหน่ายเป็นโปรแกรมทัวร์แต่อย่างใด 

ทั้งนี้ โครงการจะเริ่มเปิดจำหน่ายสินค้าให้ประชาชนตั้งแต่ พฤศจิกายน-ธันวาคม นี้ โดยแบ่งออกเป็น 4 วัน วันละ 10,000 สิทธิ์ ซึ่งนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า โครงการน่าจะเปิดให้ประชาชนซื้อสินค้าวันแรกได้ในวันที่ 11 เดือน 11 ที่จะถึงนี้ โดยการลงทะเบียนและซื้อสินค้าจะทำผ่านเว็บไซต์ www.tourismthailand.org ของ ททท.

ขณะเดียวกัน โครงการแพ็คคู่อย่าง วันธรรมดาราคา SHOCK โลก ก็เตรียมที่จะคลอดออกมาในระยะเวลาใกล้เคียงกัน โดยเตรียมที่จะจำหน่ายสินค้าท่องเที่ยวในระดับลักชัวรี ทั้งโรงแรม ที่พัก สายการบิน สปา โรงพยาบาล ร้านอาหาร สวนสนุก ฯลฯ มา ลดราคาสูงสุด 70% โดยเปิดขายเฉพาะแพ็คเกจที่สามารถใช้บริการได้ในวันธรรมดาเท่านั้น ผ่าน Mini Site เว็บไซต์ และ Mobile Platform เพื่อเติมเต็มการท่องเที่ยวในวันธรรมดาและกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวไม่ให้กระจุกตัวอยู่ในวันหยุดสุดสัปดาห์