อวานีรุกขยายฐานทั่วเอเชีย คาดเปิดครบ 36 แห่งในปี’63

“อวานี” ลุยปูพรมทั่วเอเชีย เผยปีหน้ารุกอาเซียน-ตะวันออกกลาง ดันจำนวนโรงแรมปีหน้าทะลุ 36 แห่ง พร้อมเปิดตัว “อวานี สุขุมวิท” รับเทรนด์ธุรกิจตลาดจีน-สิงคโปร์-เกาหลีใต้

นายฮาเวียร์ พาร์โด รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มอวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เปิดเผยว่า ปัจจุบันอวานีเป็นแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในบริษัท โดยในปี 2562 ที่ผ่านมาอวานีเปิดให้บริการโรงแรมทั้งสิ้น 9 แห่ง ในออสเตรเลีย กัมพูชา เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และดูไบ รวมถึงในสมุยและกรุงเทพฯ ทำให้จำนวนโรงแรมทั้งหมดของแบรนด์อวานีเพิ่มจาก 24 แห่ง จำนวน 4,145 ห้อง ในปี 2561 ไปเป็น 33 แห่ง รวมจำนวน 6,235 ห้อง และในปี 2563 นี้มีแผนจะเปิดให้บริการโรงแรมเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 5 แห่ง ในหลายพื้นที่ทั่วเอเชีย อาทิ เมียนมา มาเลเซีย มัลดีฟส์ ดูไบ โอมาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตูนิเซีย และมอริเชียส รวมถึงในไทย 3 แห่ง บริเวณพื้นที่อ่าวนาง เกาะลันตา และเกาะหลัก โดยตั้งเป้ามีโรงแรมไม่ต่ำกว่า 36 แห่ง รวม 7,188 ห้องในปีหน้า

ด้านนางเนาวรัตน์ อารุณคง ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ กล่าวว่า ล่าสุดกลุ่มโรงแรมอวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ได้เปิดตัวโรงแรม “อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ” (Avani Sukhumvit Bangkok) โรงแรมขนาด 382 ห้องแห่งใหม่ย่านอ่อนนุช-พระโขนง โดยโรงแรมแห่งนี้ถือเป็นโรงแรมแห่งที่ 3 ในกรุงเทพฯของเครือ โดยมีจำนวนห้องพักทั้งหมด 382 ห้อง และมีความโดดเด่นในแง่ทำเลและการเดินทาง

“ที่ผ่านมาเรามองเห็นเทรนด์ของตลาดที่มีดีมานด์เดินทางจากจีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน และเกาหลีใต้ จึงขยายโรงแรมในพื้นที่กรุงเทพฯเพิ่ม”

ทั้งนี้ ปัจจุบันอวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท มีโรงแรมเปิดให้บริการแล้วจำนวนทั้งหมด 27 แห่ง ทั้งในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา และยุโรป รวมถึงโรงแรมแห่งใหม่ล่าสุดในประเทศกัมพูชาและเกาหลีใต้ ขณะเดียวกันแบรนด์โรงแรมอวานียังมีโครงการที่อยู่ในแผนพัฒนาอีกมากมาย ซึ่งรวมไปถึงโรงแรมในโลเกชั่นใหม่ ๆ อย่างมัลดีฟส์ มอริเชียส เวียดนาม และย่างกุ้งอีกด้วย