“โกลบอลทิกซ์” รุกเปิดตลาดไทย ชูจุดขายมาร์เก็ตเพลซระดับโลก

“โกลบอลทิกซ์” สตาร์ตอัพสิงคโปร์ รุกหนักแพลตฟอร์มขายตั๋วในไทย เดินหน้าเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการ-โปรดักต์ ชูจุดขายมาร์เก็ตเพลซระดับโลก มีสินค้าด้านการท่องเที่ยวกว่า 8 หมื่นรายการ จาก 120 เมือง พร้อมผนึกพันธมิตรออนไลน์เพิ่มโอกาสการขาย-สร้างรายได้

นายชาน ชี คอง ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทโกลบอลทิกซ์ จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มและระบบขายตั๋วระดับภูมิภาคเอเชีย เปิดเผยว่า หลังจากตั้งในสิงคโปร์เมื่อปี 2557 บริษัทได้ขยายเครือข่ายไปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ รวมถึงไทยซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลกมาตั้งแต่ปี 2559

ปัจจุบันโกลบอลทิกซ์มีผู้ประกอบการที่ใช้บริการในระบบกว่า 50-60 ราย รวมสินค้าและบริการกว่า 200-300 รายการ มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยจำนวนมากใช้บริการในระบบทั้งขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก อาทิ Kidzania Thailand, Sea life Bangkok Ocean, Mallika Village และ Iyara Transport

โดยตั้งเป้าจะขยายฐานลูกค้าในไทยเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอจุดเด่นของแพลตฟอร์มที่ให้บริการบนคลาวด์ 100% ที่จะทำงานได้ 24 ชั่วโมงแล้ว ยังสามารถรับข้อมูลจากฐานข้อมูลได้อย่างเรียลไทม์ ทำให้ผู้ประกอบการสามารถประเมินโอกาสทางธุรกิจและปรับราคาขึ้นลงได้อย่างเหมาะสม

“จุดขายสำคัญที่สุดของโกลบอลทิกซ์คือ การเป็นมาร์เก็ตเพลซระดับโลกที่มีสินค้าและบริการทางด้านการท่องเที่ยวมากกว่า 80,000 รายการ จาก 120 เมืองและมีเอเย่นต์ที่สามารถรวมตั๋วของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้กลายเป็นแพ็กเกจเดียวกว่า 2,000 ราย ส่งเสริมจุดขายของการเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มตั๋วที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของพาร์ตเนอร์ด้วยตั๋วใบเดียวที่สามารถเข้าถึงได้หลากหลายแหล่งท่องเที่ยว”

นายชาน ชี คองกล่าวว่า นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นพันธมิตรกับออนไลน์ ทราเวล เอเย่นต์ หรือโอทีเอ หลากหลาย ตั้งแต่เอ็กซ์พีเดีย, ซีทริป, ทราเวลโลก้า, เคเคเดย์ ฯลฯ รวมถึงโฮเทลเบดส์ ซึ่งระบบของโกลบอลทิกซ์จะช่วยเชื่อมต่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวและโอทีเอเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้สามารถกำหนดราคาและข้อเสนอระหว่างกันได้โดยตรงและรวบรวมผลการดำเนินการขายเอาไว้ภายในที่เดียว

“แพ็กเกจของโกลบอลทิกซ์มีหลายขนาด ตั้งแต่แพ็กเกจสำหรับผู้ประกอบการขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงของผู้ประกอบการท่องเที่ยวขนาดเล็กที่ยังใช้วิธีการแบบดั้งเดิมในการจองตั๋วมากกว่า 80% และกว่า 90% ยังคงใช้วิธีการจัดการการจองด้วยตนเอง โดยโกลบอลทิกซ์เชื่อว่าตลาดออนไลน์บุ๊กกิ้งยังสามารถเติบโตได้อีกมากจาก 1.2 แสนล้านดอลลาร์ไปสู่ 2.7 แสนล้านดอลลาร์ได้ภายในปี 2563 ที่กำลังจะถึงนี้”

เนื่องจากโกลบอลทิกซ์มุ่งขยายกิจการโดยมีภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นแกน จากจำนวนตั๋วทั้งหมดที่จำหน่ายผ่านโกลบอลทิกซ์กว่า 50-55% จึงเป็นตั๋วที่จำหน่ายจากประเทศสิงคโปร์ รองลงมาเกือบ 30% เป็นตั๋วจากประเทศไทย ส่วนอีกประมาณ 15-20% ที่เหลือกระจายอยู่ในประเทศต่าง ๆ อาทิ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ไต้หวัน เป็นต้น โดยปัจจุบันทุก ๆ 10 วินาทีโกลบอลทิกซ์สามารถจำหน่ายตั๋วได้ 1 ใบ และสร้างมูลค่ารวมกว่า 108 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี หรือประมาณ 3.2 พันล้านบาทไทยจาก 5 สำนักงานทั่วเอเชีย